news-details
Tư vấn chọn mua
Xe Ford
Hãng xe

Giá xe ôtô Ford

Những mẫu xe ôtô Ford được ưa chuộng hiện nay

1. Ford Ranger

Không chỉ còn là hiện tượng, mẫu bán tải này đã trở thành một cái tên thực sự đáng nể tại thị trường ôtô Việt Nam. Bỏ qua các đối thủ cùng phân khúc, Ranger hùng dũng tiến thẳng vào nhóm 5 mẫu xe đắt khách nhất thị trường kể từ năm ngoái, bỏ xa tất cả các đối thủ còn lại về sản lượng bán hàng.

Tuy vậy, thời gian gần đây, một số mẫu xe đối thủ cũng đã bắt đầu có cuộc tăng tốc mạnh mẽ. Đáng kể nhất chính là Nissan NP300 Navara, Mazda BT-50 và sắp tới sẽ có thêm Chevrolet Colorado High Country và Ford Hilux Revo. Do đó, nếu không tiếp tục duy trì lợi thế, Ranger vẫn hoàn toàn có thể bị đẩy lùi trong tương lai gần.

Giá tham khảo: 585 – 838 triệu đồng

2. Ford Escape

Chiếc xe SUV nổi tiếng này được cải tiến về thiết kế nên mang đậm phong cách hiện đại. Dàn lưới tỏa nhiệt mạ crom nổi bật, đèn trước kiểu dáng khí động học, cụm đèn LED phía sau cùng đường nét thanh thoát của nắp ca-pô tạo dáng vẻ ấn tượng trên đường. Vành trên bánh xe khá bắt mắt, gầm xe cao và cửa hút gió trên cản trước của xe là minh chứng rõ nhất của một chiếc SUV chính hiệu.

Các thông số cơ bản:

  • Động cơ xăng 2.3L (142hp, 196Nm)
  • Hộp số tự động bốn cấp
  • Hệ dẫn động cầu trước, bốn bánh
  • Kích thước tổng thể: 4.470×1.825×1.770 (mm)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 10 lít/100km
  • Giá tham khảo: 729-833 triệu đồng.

3. Ford Ecosport

Ford Ecosport được biết đến là dòng  xe rất được khách hàng yêu thích bới khả năng bứt phá ở mội nới không thể cản nổi với khoảng sáng gầm cao, Ford Ecosport còn được biết đến là dòng xe có khả năng lội nước rất tốt giúp bạn dễ dàng bứt  phá trên mị hành trình với thiết  kế gầm sáng cao bạn có thể thoải mái vượt qua những chướng ngại vật do cơ sở vật chất hạ tầng đường xá nới bạn đi qua kém như ổ gà ổ vịt hay gặp sự cố đường ống nước bị vỡ.

Sức mạnh của xe Ford Ecosport được nói đến trong hiệu quả vận hành với việc sử dụng động cơ được thiết kế hoàn toàn mới chỉ có ở Ford giúp bạn tiết kiểm được tối đa chi phí cũng như nhiên liệu khi điều khiển xe. Nhờ Thiết kế đẹp mắt năm vừa qua xe Ford Ecosport được người tiêu dung đánh giá một trọng ba dòng xe có thiết kế bắt mắt nhất với hình dáng có khả năng thu hút mọi ánh nhìn khi chuyển động xe.

Giá tham khảo: 596 triệu - 700 triệu

Những loại chi phí cần biết khi mua ô tô mới

Các bạn khi đã có trong tay vài ba trăm triệu thì bắt đầu tính đến chuyện mua con xe ô tô để tiện đường đi lại, tầm hơn nửa tỉ là bắt đầu mon men tới showroom để tham khảo nhưng đa số đều ra về với tâm trạng thất vọng.

Ly do là vì khi xem giá trên Internet, hay tới showroom thì có sự chênh lệch rất lớn với số tiền thực tế các bạn phải trả. Đơn cử như chiếc Ford Fiesta, giá Ford đưa ra là 553 triệu nhưng số tiền thực các bạn phải trả là 642 triệu, tức là tăng gần 20% so với bạn đầu. Vì vậy đấy là thắc mắc của rất nhiều bạn muốn sắm cho mình chiếc xe mới. Trong phần tiếp theo này Mua Bán Nhanh Ô Tô xin chia sẻ những thông tin cần thiết đến chi phí khi mua xe

Đầu tiên, này Mua Bán Nhanh Ô Tô  sẽ đưa bảng ước tính các chi phí khi mua xe ô tô mới, rồi sẽ giải thích từng chi tiết để các bạn đễ hình dung:

1. Chi phí mua xe ô tô mới mà các bạn phải trả sẽ phân thành 2 loại:

  • Giá xe: Bao gồm giá công bố (đã bao gồm VAT nhé các bạn) và phần giảm giá cho khách hàng (lấy giá công bố trừ phần giảm giá)
  • Chi phí đăng kí bao gồm: trước bạ (hiện tại các cả nước là 10%, riêng với Hà Nội là 12%), đăng kiểm, các phí: bảo vệ đường bộ, lệ phí cấp biển số, dịch vụ đăng kí xe, cuối cùng là bảo hiểm gồm có: vật chất xe và trách nhiệm dân sự.

Phần giá xe thì cơ bản chỉ cần lấy giá NVKD cung cấp và trừ đi số tiền được giảm giá là các bạn sẽ xong khoản này, phần rắc rối là phần 2, chi phí đăng kí xe.

Chi phí đăng kí xe để dễ hiểu em chia là 3 mục chính, các bạn xem hình dưới đây sẽ rõ:

2. Ước tính các chi phí cộng thêm

Như vậy các bạn cứ cộng tất cả các chi phí khi mua xe ô tô trên đây thì sẽ ra số tiền thực sự các bạn phải trả khi các bạn đi tậu xe, đúng là hơi rắc rối thật nhưng Mua Bán Nhanh Ô Tô nghĩ nếu đi mua xe nên cân nhắc kĩ vấn đề này, ví dụ như khi có trong tay 600 triệu thì các bạn nên cân nhắc đầu tiên là những dòng xe mà nhà sản xuất công bố mức giá chỉ từ 450 triệu đổ xuống là hợp lí, tránh trường hợp ảo tưởng mà ra về trong thất vọng, lời kết chúc các bạn chọn được xe mình ưng ý nhé. Bạn có thể thông khảo thêm thông tin hữu ích khác về các dòng giá xe ô tô cũ có mặt trên thị trường qua bài viết giá xe ô tô cũ

5 cách chăm sóc xe hơi Ford hiệu quả mà bạn cần biết

1. Mang xe đi kiểm tra định kì 2 lần mỗi năm

Bạn có chắc rằng hệ thống truyền dẫn, hệ thống phanh, lái và hệ thống treo… trên chiếc xe của mình luôn trong tình trạng ổn định? Trừ khi bạn luôn mang xe đi kiểm tra định kì 2 lần mỗi năm với các chuyên gia, những người hiểu rõ nhất về các vấn đề của xe hơi và đưa ra cách giải quyết hợp lý ngay tức thì, giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo trì, sửa chữa xe hơi trong cả thời gian dài sau đó.

Chỉ có những chuyên viên đáng tin cậy mới có thể xác định được những vấn đề nhỏ nhất, và từ đó giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa sau này khi ngăn chặn không cho vấn đề trở nên lớn hơn. Bạn cũng sẽ dễ thương lượng mức giá cao hơn khi bán xe nếu có đầy đủ hồ sơ bảo dưỡng và luôn giữ cho chiếc xe ở tình trạng tốt nhất.

Kết quả: Xe được định giá bán cao hơn, hoặc tiết kiệm khoảng hơn 4 triệu đồng sửa chữa lặt vặt.

2. Giữ gìn xe sạch sẽ

Lý do trước tiên là một chiếc xe sạch sẽ luôn nhìn bắt mắt và đáng yêu hơn hẳn một chiếc xe đóng đầy bụi. Ngoài ra, rác thải và bụi bẩn luôn là nơi khởi nguồn của rất nhiều các vấn đề hỏng hóc khác. Vì thế, hãy luôn  giữ xe hơi được sạch sẽ bằng cách ưu tiên rửa xe, vệ sinh nội thất thường xuyên.

Kết quả: Bạn có thể tiết kiệm tới 100 triệu đồng cho việc sơn lại ngoại thất hay thay thế toàn bộ nội thất cho chiếc xe.

3. Luôn giữ lốp xe ở trạng thái tốt nhất

Lốp xe có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành cũng như độ an toàn của xe. Khi di chuyển thường xuyên trên những đoạn đường gập ghềnh, nhiều ổ gà, đường đá…, lốp xe sẽ nhanh mài mòn, bị thủng hay đứt gãy. Bên cạnh đó, nếu áp suất lốp không đủ cũng dẫn tới tình trạng xe ì ạch, dễ bị lệch làn đường và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Do đó, hãy nhớ kiểm tra lốp xe thường xuyên, xem các thông số về thời gian nên thay lốp, bơm áp suất vừa đủ. Chỉ với một số thao tác đơn giản, bạn đã giúp bộ lốp xe kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu nguy cơ tai nạn cũng như sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn 15%.

Kết quả: Tiết kiệm chi phí cho lốp xe, tiết kiệm chi phí nhiên liệu khoảng 4%, hạn chế nguy cơ tai nạn.

4. Lái xe một cách thông minh

Nghe có vẻ trái ngược, nhưng thực ra lái xe chậm mới là cách tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn bởi lượng nhiên liệu cần để tăng tốc xe rất lớn. Hãy lái xe một cách thông minh, chậm và chắc để hạn chế những rủi ro tai nạn cũng như tiết kiệm được một lượng lớn nhiên liệu, có thể lên tới 40% nếu thường xuyên chạy với tốc độ khoảng 50 – 60km/h.

Kết quả: Gia tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu tới khoảng 40%, hạn chế nguy cơ tai nạn, hư hỏng.

5. Thay dầu nhớt đúng thời điểm

Dầu nhớt có tầm quan trọng rất lớn đến hệ thống vận hành của xe, thực hiện nhiều chức năng như làm sạch, chống mài mòn, chống gỉ, bôi trơn…, đặc biệt là giúp hệ thống phanh và ly hợp hoạt động hiệu quả. Nếu không được thay nhớt đúng thời điểm để duy trì tốt, chi phí bỏ ra để sửa chữa sau này sẽ rất tốn kém và mất thời gian. Thay hệ thống phanh và sửa bộ ly hợp chi phí có thể lên cả chục triệu.

Mỗi chiếc xe có thời gian thay khác nhau dựa trên môi trường hay thói quen vận hành của chủ nhân, đó là lý do những ai sử dụng xe nên kiểm tra lượng dầu nhớt định kỳ, tiến hành châm thêm vào hoặc thay thế thích hợp.

Kết quả: Giúp hệ thống phanh và ly hợp cùng các bộ phận khác làm việc trơn tru, hiệu quả, có thể tiết kiệm tới hơn hơn 20 triệu đồng.

>> Giá xe ô tô

Mua bán xe ô tô Ford tốt nhất ở đâu?

Mua bán xe ô tô Ford tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật những thông tin mới nhất về các dòng ô tô trên thị trường hiện nay hãy xem ngay: Mua bán ôtô

You can share this post!