news-details
Garage xe ôtô

Garage chuyên sửa chữa ô tô Mercedes C180 tại TP HCM

Garage chuyên sửa chữa ô tô Mercedes C180 tại TP HCM

Garage chuyên sửa chữa ô tô Mercedes C180 tại TP HCM

Có nên bảo dưỡng xe định kỳ?

Câu trả lời là có. Thậm chí, bảo dưỡng định kỳ rất quan trọng giúp nâng cao tuổi thọ cho xe.

Trên ô tô có rất nhiều chi tiết, phụ tùng dễ bị mài mòn hoặc hư hỏng theo thời gian sử dụng. Các chi tiết, gioăng, đệm hoặc các ống làm bằng cao su có thể rạn, nứt ngay cả khi xe không làm việc.

Thậm chí, nhiều chi tiết máy móc, động cơ, dầu máy, nước làm mát có thể bị phân hủy, biến chất sau một thời gian sử dụng. Nếu không kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ và thường xuyên, các chi tiết này dễ dẫn đến hỏng hóc và giảm tuổi thọ của xe. Vì vậy, người dùng cần bảo dưỡng định kỳ để sớm phát hiện và tránh các hư hỏng nặng, sẽ tiết kiệm chi phí và an toàn cho xe khi sử dụng.

Bao lâu nên bảo dưỡng định kỳ?

Theo lời khuyên từ những người thợ kinh nghiệm, nếu bạn sử dụng một chiếc ô tô mới, lần bảo dưỡng đầu tiên nên được thực hiện khi xe mới đã vận hành được khoảng 1.000km. Thời kỳ chạy rốt-đa này, khâu bảo dưỡng định kỳ chủ yếu để kiểm tra và điều chỉnh bởi các chi tiết máy còn mới và chưa gặp hỏng hóc nào đáng kể.

Các chu kỳ bảo dưỡng tiếp theo thường ở 5.000 km hoặc 10.000km và nên được lặp lại theo một chu vòng khép kín là tốt nhất. Tuy nhiên, cũng không nên quá cứng nhắc khi áp dụng thời gian báo dưỡng định kỳ xe. Bởi việc bảo dưỡng còn phụ thuộc vào môi trường vận hành xe. Nếu chiếc xe sử dụng trong môi trường quá khắc nghiệt, bụi cát hoặc độ ẩm cao thì thời gian bảo dưỡng sẽ phải rút ngắn.

Cần kiểm tra những gì khi bảo dưỡng định kỳ

Đối với người lái, đặc biệt là những người mới, việc bảo dưỡng định kỳ xe Mercedes C180 thường được phó mặc cho thợ sửa ở gara. Tuy nhiên, để chắc chắn chiếc xe cúa mình được chăm sóc đúng cách, bạn cũng nên nắm được những bước cơ bản khi kiểm tra định kỳ.

Thông thường, thợ sửa sẽ chia ra các cấp bảo dưỡng khác nhau. Bảo dưỡng cấp 1 cần được thực hiện khi xe chạy được 5.000, 25.000, 35.000 hay 45.000 km.

Ở bước này, các vật tư và phụ tùng cần kiểm tra, thay thế bao gồm: dầu máy, các bộ phận cơ bản của động cơ; Hệ thống đánh lửa; kiểm tra mức nước ắc quy, độ chặt đầu nối điện cực; hệ thống nhiên liệu và kiểm sóa khí xả; vệ sinh lọc gió.

Các bộ phận ở gầm xe và thân xe gồm: bàn đạp phanh, côn, phanh tay, hệ thống phanh trước, sau; Dầu, phanh, côn; Nước rửa kính, kiểm tra các đèn pha, phanh, xi nhan; Kiểm tra độ dơ vô lăng và các thanh dẫn động cơ cấu lái. Kiểm tra hệ thống điện thân xe gồm: hoạt động cơ cấu gạt mưa; dầu trợ lực lái. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra lốp và áp suất lốp để đảm bảo an toàn khi xe vận hành trên đường.

Bảo dưỡng cấp 2 thường được thực hiện ở mỗi 10.000km tiếp theo sau chu kỳ đầu tiên. Trong đó, các vật tư và phụ tùng cần thay thế thường là dầu máy, các đai dẫn động, bổ sung nước làm mát, ống xả và các giá đỡ.

Cũng cần chú ý đến mức nước ắc quy, độ chặt đầu nối điện cực; Hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả. Các bộ phân ở gầm xe và thân xe như bảo dưỡng bước 1. Đặc biệt, người dùng nên chú ý vệ sinh lọc gió cho điều hòa. Thông thường, lọc gió điều hòa thường được thay thế sau mỗi 30.000km.

  • Tags

You can share this post!