news-details
Chọn mua ô tô
Xe Ford
Hãng xe
Ford Everest

Ford Everest “cũ” nhưng rất “chất”

Vì sao Ford Everest lại luôn nằm trong top những xe báy chạy nhất của Ford?

Giá xe ô tô cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năm sử dụng, số km đi được, lịch sử sử dụng vận hành bảo dưỡng, tình trang xe lúc bán… Để mua được một mẫu xe tốt cần phải có thời gian tìm hiểu và nhờ thợ có kinh nghiệm kiểm tra xe kỹ càng.

Bạn đang tìm kiếm để mua cho mình một chiếc xe 7 chỗ Ford Everest cũ trên thị trường? Bạn đang băn khoăn về dòng xe này? Bạn lo lắng về chất lượng cũng như sự ổn định mà nó mang lại?

Và bây giờ, hãy cùng tôi chúng ta cùng tìm hiểu xem vì sao Everest Ford lại luôn nằm trong top những xe báy chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam.

Xe ô tô Ford Everest cũ

Xe ô tô Ford Everest cũ hiện đang bán tại Mua Bán Nhanh

Kích thước Ford Everest có tổng thể: Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5351 x 1850 x 1821 (mm), chiều dài cơ sở: 2860 (mm). Chiều dài cơ sở lớn nhất so với các xe cùng phân khúc. Điều này có nghĩa là: Không gian bên trong của Ford Everest rộng rãi nhất so với các xe cùng phân khúc, mang lại cho bạn và gia đình sự thoải mái và dễ chịu khi phải di chuyển trên những quãng đường dài.

Trong những hành trình đường dài của bạn cùng với Everest Ford, không phải lúc nào đi cùng bạn cũng là 7 người trên xe. Có đôi khi, bạn cần phải chở những vật dụng thiết thực cho cuộc sống của mình.

Với không gian bên trong xe thiết kế rộng rãi, hàng ghế giữa thiết kế gập được, ghế cuối dành cho hai người có thể gập gọn hoặc tháo hẳn ra dễ dàng, tạo ra cho bạn một không gian rộng lớn khi cần thiết.

Bạn có muốn mình luôn được khỏe mạnh? Tất nhiên rồi, bởi vì khi khỏe mạnh bạn có thể làm được nhiều thứ cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Xe hơi thì cũng vậy thôi, nếu được trang bị động cơ mạnh mẽ, nó có thể giúp xe của bạn tăng tốc nhanh hơn. Thậm chí kể cả là khi chở đầy tải, đi trên những con đường lầy lội, gồ ghề hay sỏi đá cũng chẳng là vấn đề nếu bạn đang lái chiếc Ford Everest thể thao đa dụng này.

Everest Ford được trang bị động cơ 2.5 lít TDCi (phun dầu trực tiếp buồng đốt với áp suất rất cao), trục cam kép với turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT) tạo ra công suất 141 Hp/3500 v/p và mô men xoắn cực đại 330Nm/1800 v/p. Động cơ mạnh mẽ ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp giúp cho Ford Everest tiết kiệm nhiên liệu tối ưu chỉ với 7 lít/100 km.

Đã bao giờ bạn nhìn thấy tai nạn xe hơi xảy ra? Tai nạn có thể là xe va chạm với xe, xe đâm vào giải phân cách hay xe bị lật nhiều vòng và rơi xuống sườn núi do mất kiểm soát hướng lái vì nhiều nguyên nhân khi lái xe.

Chẳng ai muốn điều không may, nhưng nếu có xảy ra tai nạn thì bạn hay những người ngồi trên xe phải được bảo vệ một cách tốt nhất có thể bằng một hệ thống an toàn được lắp đặt trên xe bao gồm: Hệ thống túi khí, dây đai an toàn, hệ thống phanh hay khung vỏ xe được gia cố chắc chắn để bảo vệ bạn tránh được những tai nạn không may xảy ra.

Ford Everest được trang bị 4 túi khí (bản số tự động) và 2 túi khí cho bản số sàn 1 cầu và 2 cầu. Dây đai an toàn cho tất cả các hàng ghế, hệ thống phanh ABS (chống bó cứng phanh), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống cảm biến gia tốc phanh, hệ thống truyền động cầu sau có bộ vi sai hạn chế trượt.

Hơn nữa, với hệ thống khung vỏ chắc chắn, các cánh cửa xe Ford Everest được gia cố bằng các thanh thép ngang chống va bên, giúp bạn và những người ngồi trên xe được bảo vệ một cách tối đa trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh riêng biệt với các cửa gió được bố trí rất hợp lý tới từng vị trí ngồi trên xe, giúp làm mát nhanh khoang xe, cho bạn và những người ngồi trên xe luôn được mát mẻ suốt cả hành trình. Người ngồi phía sau có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt và hướng gió riêng cho mình rất tiện ích.

Bạn có thể chỉ sử dụng 1 dàn lạnh phía trước khi không có người ngồi phía sau, giúp giảm tải cho động cơ và tất nhiên xe của bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khi không sử dụng điều hòa cho 2 hàng ghế phía sau.

Ngày nay, người dùng có xu hướng sử dụng xe số tự động cao hơn so với số sàn vì những lý do:

  • Sử dụng xe số tự động giúp bạn giảm bớt thao tác dùng chân trái điều khiển côn

Sử dụng xe số tự động giúp bạn giảm bớt thao tác dùng chân trái điều khiển côn (hay còn gọi là ly hợp – là chi tiết máy trung gian truyền chuyển động quay từ động cơ sang hộp số và từ hộp số đến các bánh xe chủ động) và tay phải điều khiển liên tục cần số cho phù hợp với tốc độ của xe.

  • Đường phố ngày càng đông đúc và chật hẹp

Khiến bạn luôn phải lái xe với tốc độ chậm và hay phải dừng xe khi có đèn đỏ. Nếu sử dụng xe số sàn thì bạn sẽ vất vả hơn khi sử dụng xe số tự động, do bạn phải điều khiển chân côn và tay số rất mệt mỏi khi đi qua những con phố đông đúc vào những giờ cao điểm.

Ford Everest sử dụng hộp số tự động 5 cấp thay vì 4 cấp đã lỗi thời của các đối thủ cùng phân khúc. Hộp số càng nhiều cấp, dải tỷ số truyền càng được chia nhỏ giúp xe chuyển động mượt mà và êm ái không bị rung giật. Hơn nữa, ở số thấp thì tỷ số truyền lại cao, mô men xoắn lớn ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp giúp xe tăng tốc nhanh hơn mà không phải nhấn quá nhiều chân ga.

Tăng tốc nhanh hơn ngay ở tốc độ vòng tua máy thấp. Vì thế, động cơ không phải làm việc quá nhiều giúp Ford Everest rất tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 7 lít/100 km. Hộp số tự động của xe Ford Everest có thể giúp bạn giảm tiêu hao nhiêu liện tới 6% so với hộp số thông thường khác.

Xe ô tô Ford Everest cũ

Xe ô tô Ford Everest cũ nhiều loại tại Mua Bán Nhanh

  • Ford Everest có chức năng điều khiển âm thanh trên vô lăng

Điều khiển âm thanh trên vô lăng: Tăng giảm âm thanh, chuyển bài hát, dò các tần số đài khác nhau, hay chuyển từ CD, USB, AUX sang đài FM, AM một cách dễ dàng giúp cho bạn luôn tập trung lái xe, tay bạn vẫn giữ yên trên vô lăng lái xe đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

  • Ford Everest có chức năng ga tự động (Cruise Control)

Chức năng ga tự động hay còn gọi là hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) hoạt động ở tốc độ từ 40 km/h trở lên. Được trang bị ở phiên bản Everest Ford số tự động. Chức năng này rất hữu dụng khi bạn lái xe đường dài trên đường cao tốc.

Giả sử tốc độ giới hạn cho phép là 80 km/h, bạn muốn thư giãn không phải điều khiển chân ga mà xe vẫn giữ yên ở tốc độ 80 km/h. Bạn chỉ cần nhấn nút ON – OFF như trên hình để khởi động chức năng Cruise Control. Khi đó, trên bảng đồng hồ táp lô sẽ sáng đèn báo hiệu hệ thống Cruise Control đã kích hoạt. Gạt cần về phía (Set -) để cài tốc độ tự động cho xe. Khi đó, xe của bạn sẽ giữ nguyên tốc độ 80 km/h mà không cần tác động của chân ga.

Để điều khiển tăng hoặc giảm tốc độ xe linh hoạt với các tình huống trên đường bạn chỉ cần gạt cần về phía (Set +) để tăng tốc và gạt về phía (Set -) để giảm tốc độ xe rất linh hoạt và tiện ích mà các đối thủ cùng phân khúc không có được.

Khi cần tắt chức năng này, bạn chỉ cần nhấn vào nút ON – OFF hoặc là đạp nhẹ vào chân ga hay chân phanh, chức năng Cruise Control sẽ tự ngắt.

Lốp xe Ford Everest có kích thước 255/60R18, mâm đúc rộng 18 inch tương ứng với 45,72 cm, lớn nhất trong các xe cùng phân khúc, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng. Hơn nữa, độ bám đường của xe Ford Everest cũng tốt nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Bởi vì, bề mặt ma sát của bánh xe Ford Everest có diện tích tiếp xúc với mặt đường là lớn nhất, giúp xe của bạn cân bằng tốt hơn ngay cả trên những đoạn đường trơn trượt.

  • Gương chiếu hậu kết hợp gương cầu

Gương chiếu hậu thiết kế lớn tăng tâm quan sát cho bạn khi muốn chuyển làn đường, tích hợp đèn xi nhan trên gương tăng tính sang trọng và thời trang. Đồng thời, giúp cho những xe đi ngược chiều nhận biết tốt hơn khi bạn muốn xi nhan sang đường hay đơn giản chỉ là di chuyển sang làn đường khác.

Gương chiếu hậu phía bên phải kết hợp với gương cầu phía ngoài giúp bạn quan sát phía sau xe tốt hơn, an toàn hơn.

  • Băn khoăn về xe Ford Everest cũ

Như các bạn đã biết Ford Everest luôn là mẫu xe 7 chổ gia đình hàng đầu hiện nay trên thị trường, được các chuyên gia cũng như các gia đình đánh giá cao, là một trong những mẫu xe đa dụng đầu tiên của Ford được bán tại thị trường Việt Nam.

Nhưng xe 7 chỗ Ford Everest cũ liệu có còn đảm bảo về chất lượng giống như dòng xe mới trên thị trường hiện nay. Xe đã qua sử dụng rồi, thì ít nhiều 1 phần xe cũng sẽ bị hư hỏng. Lý do nào khiến bạn phải băn khoăn về việc mua xe cũ.

Bí quyết mua bảo hiểm xe ô tô vừa tiết kiệm vừa chất lượng

Hãy tham khảo bí quyết mua bảo hiểm xe ô tô dưới đây để sở hữu gói bảo hiểm vừa tiết kiệm vừa chất lượng:

  • So sánh các công ty bảo hiểm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty bảo hiểm với những lời chào mời đa dạng. Vì thế, các chủ xe cần phải so sánh các công ty để lực chọn một công ty có sản phẩm tốt nhất, dịch vụ tốt nhất và chọn mức miễn thường dựa trên những tiêu chí và những điều cần lưu ý trước khi mua bảo hiểm xe ô tô:

- Năng lực tài chính của công ty bảo hiểm

- Đường dây nóng 24/24 (hãy thận trọng nếu số điện thoại là số di động)

- Cứu hộ giao thông (khi nào sẽ được cứu hộ và giới hạn khoảng cách cứu hộ)

- Mạng lưới garage (đặc biệt là garage chính hãng)

- Dịch vụ bồi thường của phía công ty bảo hiểm (theo đó, cần lựa chọn mức miễn thường 1-2 triệu đồng/vụ và hạn chế yêu cầu bồi thường đối với các vết xước nhỏ để có mức phí ưu đãi nhất khi tái hợp đồng)

- Đánh giá của các chủ xe và tài xế về thời gian và thủ tục bồi thường của công ty bảo hiểm

Xe ô tô Ford Everest cũ

Chọn mua xe ô tô Ford Everest cũ tại Mua Bán Nhanh

  • So sánh quyền lợi bảo hiểm

Hai phần được xem là quan trọng nhất trong điều khoản bảo hiểm là “Phạm vi bảo hiểm” và “Điều khoản loại trừ”. Thực tế, hầu hết các công ty bảo hiểm đều liệt kê một cách cụ thể những trường hơp được hưởng bảo hiểm nhưng chủ xe sẽ được bảo hiểm toàn diện hơn khi một số công ty khác chỉ liệt kê trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. “Điều khoản loại trừ” càng ít thì người mua càng có lợi.

Theo ý kiến của các chuyên gia tư vấn mua bảo hiểm xe ô tô, chủ xe cần kiểm tra xem hợp đồng bảo hiểm có các quyền lợi như: bảo hiểm mất cắt bộ phận xe, bảo hiểm thủy kích hay sửa chữa tại các garage tự chọn hay chính hãng…

Bên cạnh đó, chủ xe cũng cần lưu tâm đến số tiền bảo hiểm. Nếu số tiền bảo hiểm thâp thì phí bảo hiểm cũng sẽ thấp. Điều này đồng nghĩa với việc người mua bảo hiểm sẽ được bồi thường ít khi xảy ra tổn thất.

Trong trường hợp mới mua xe thì chủ xe nên lựa chọn gói bảo hiểm có cam kết bồi thường xe mới hoàn toàn nếu tổn thất toàn bộ (trên 75%). Cũng cần lưu ý rằng nhiều công ty bảo hiểm sẽ chỉ bồi thường theo giá thị trường tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.

  • Lựa chọn mức miễn thường

Bí quyết để mua bảo hiểm xe hơi tiết kiệm mà vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi và dịch vụ là lựa chọn công ty có sản phẩm tốt, dịch vụ tốt và mua bảo hiểm có mức miễn thường.

Mức miễn thường là khoản tiền mà chủ xe chia sẻ với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Ví dụ, gói bảo hiểm có mức miễn thường là 1 triệu đồng thì chủ xe sẽ phải tự chi trả nếu dưới 1 triệu đồng. Còn nếu trên  1 triệu đồng thì chủ xe cũng chỉ phải trả 1 triệu đồng và phần còn lại công ty bảo hiểm sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả.

Phí bảo hiểm có mức miễn thường sẽ thấp hơn khi không có mức miễn thường. Thậm chí, nếu chủ xe chọn mức miễn thường càng cao thì tỉ lệ phí bảo hiểm càng thấp.

Ví dụ, khi mua bảo hiểm xe ô tô của Liberty, chủ xe sẽ được giảm phí bảo hiểm từ 20% đến 50% tùy vào mức miễn thường là 1 triệu, 2 triệu hay 5 triệu đồng cho mỗi tổn thất. Cụ thể hơn, nếu chọn mức miễn thường 1 triệu thì chủ xe Daewoo Lacetti EX 1.6 sẽ được giảm 28,79% phí bảo hiểm; Toyota Innova G được giảm 25,88%; Ford Escape 3.0 giảm 25,72%; Honda Civic 2.0 giảm 24,48% …

  • Giữ gìn xe cẩn thận

Nhiều người quan niệm rằng khi đã mua bảo hiểm ô tô rồi thì rủi ro công ty bảo hiểm sẽ phải “gánh” và lái xe vô cùng bất cẩn. Thực tế, điều này không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng hay tài sản của chủ xe mà còn khiến họ phải đóng mức phí bảo hiểm cao hơn hoặc bị từ chối tái hợp đồng.

Do đó, để khuyến khích các khách hàng tự bảo vệ tài sản, các công ty bảo hiểm đều đưa ra chinh sách giảm phí bảo hiểm xe hơi nếu khách hàng không có yêu cầu bồi thường nào ở hợp đồng trước. Thêm nữa, xe ô tô bị sửa chữa nhiều sẽ bị mất giá đáng kể nên giữ gìn xe cẩn thận không chỉ tốt cho công ty bảo hiểm mà còn lợi cho cả chính chủ xe.

>> Xem thêm: Cách định giá xe ôtô Ford Everest cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô Ford Everest cũ nhanh chóng, đúng giá ở đâu?

Xem giá bán xe ô tô Ford Everest cũ

Tạo tin đăng mua bán ô tô miễn phí hiệu quả tức thì, đăng ký thành viên miễn phí vĩnh viễn, quảng bá tin đăng nhanh dễ dàng tại Mua Bán Nhanh. Xem ngay hơn 250 tin đăng mua bán Ford Everest cũ và mới, bấm xem ngay: Giá xe Everest cũ

  • Tags

You can share this post!