news-details
Hãng xe
Xe Subaru
Subaru WRX

Đánh giá xe thể thao sedan Subaru WRX: chinh phục mọi cung đường

Đánh giá xe thể thao sedan Subaru WRX: chinh phục mọi cung đường

Là một chiếc compact sedan hữu ích, xe Subaru WRX còn là một mẫu xe thể thao với tốc độ cao tương đương như Chevrolet Camaro hay Ford Mustang. Nếu muốn “khám phá” những ưu điểm vượt trội trên Subaru WRX đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

>> Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản có gì đặc biệt, xem ngaySubaru Việt Nam  

 

Đánh giá Subaru WRX của các thành viên Mua Bán Nhanh Ôtô như sau

Đánh giá của Tuấn Hưng: “Subaru WRX là những chiếc xe dành cho những người thật sự am hiểu và đam mê. Còn về động cơ boxer của Su nói chung và WRX nói riêng thì 328i không có cửa chạy với nó đâu. Mình hoàn toàn khách quan khi đánh giá vì bản thân mình cũng đang chạy Bim 320.”

“Chiếc xe mang động cơ rất nổi tiếng và tính năng vận hành cao. Nếu tôi có tiền thì tôi cũng làm một chiếc, từ lâu đã nghe tiếng subaru và đam mê.” – chia sẻ của Trúc Anh.

Anh Hoàng chia sẻ: “Subaru là niềm tự hào của người Nhật, động cơ boxer dùng trên khá nhiều xe thương hiệu đức trong đó poscher là hãng xe đức sử dụng động cơ boxer nhiều nhất . BMW là thương hiệu xe sang còn Subaru là thương hiệu xe hiệu năng (đua thì tốt còn sang thì không). Subaru WRX đúng là chiếc xe đẳng cấp của Subaru.”

 

Tham khảo "Đánh giá xe Subaru WRX 2015: Tốc độ, thể thao" trên Bán Xe Hơi

1. Ngoại thất

Lớn hơn và vuông vức hơn, đó là nét đặc trưng trong phong cách của mẫu Subaru WRX mới.

Ngoại thất Subaru WRX

  • Subaru WRX 2015 có thiết kế mũi xe hình nón đặc trưng. Chiếc xe có nắp capo được tái thiết kế cùng hút gió lớn hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị đèn cốt LED trên những mẫu cao cấp.
  • Mẫu xe WRX tiêu chuẩn được trang bị lazăng hợp kim 17 inch đi kèm lốp xe mùa hè. Xe có điểm nhấn với chắn bùn phía trước và phía sau loe ra. Bên cạnh đó, những lỗ hút gió ở hông xe có kích thước vừa phải.
  • Tất cả các phiên bản của Subaru WRX 2015 đều sở hữu đèn hậu LED. Ống xả của xe được làm bằng thép không gỉ 304 có độ bóng cao.

>> Đừng bỏ lỡCó nên mua Subaru WRX

2. Nội thất

Chất lượng nội thất chưa bao giờ là thế mạnh của WRX. Tuy nhiên, phiên bản năm 2015 lại có nội thất được đánh giá là tốt nhất từ trước đến nay.

Nội thất Subaru WRX

  • Cabin được thiết kế dựa trên tiêu chí đơn giản và dễ hiểu. Rất dễ xác định vị trí cũng như sử dụng hầu hết những phím điều khiển trên xe.
  • Bảng điều khiển của WRX 2015 tuy không được thời trang như trên những mẫu xe Chevrolet Sonic, Chevrolet Cruze hay Hyundai Elantra nhưng vẫn đầy đủ mọi chức năng.
  • Subaru WRX 2015 có thiết kế chất liệu mềm cho bảng điều khiển và trên cửa, màn hình thông tin nhiều màu sắc cũng như vô lăng bọc da và có thể điều chỉnh độ nghiêng. Bên cạnh đó, trong xe còn có nhiều khay đựng với kích thước lớn.
  • Ghế trước của xe có không gian để tay rộng rãi cho người lớn. Mẫu xe Subaru WRX cơ bản được trang bị ghế trước bọc vải và được điều chỉnh bằng điện. Ngoài ra, ghế trước bọc da là trang bị tùy chọn cho xe. Ghế sau có thêm gần 2 inch không gian để chân do thiết kế lưng ghế trước mỏng hơn, phù hợp cho hai người lớn.

3. Tiện nghi

Subaru WRX 2015 tiêu chuẩn đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, hệ thống âm thanh 6 loa với máy phát AM/FM/CD, kết nối Bluetooth và cổng USB, màn hình LCD 4.3 inch, màn hình VDC và thiết bị chuyển âm thanh thành văn bản. Những tính năng tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh không dây Harman Kardon 9 loa 440 watt, hệ thống định vị và kết nối điện thoại thông minh Aha Radio.

4. Tính năng an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ Mỹ IIHS đánh giá độ an toàn của Subaru WRX 2015 ở mức "Tốt". So với phiên bản trước, Subaru WRX 2015 bổ sung thêm một túi khí ở vị trí đầu gối lái xe và camera chiếu hậu như là trang thiết bị tiêu chuẩn. Tầm nhìn của WRX 2015 cũng được cải thiện đáng kể. Vị trí lái xe tương đối cao và người sử dụng có thể quan sát tốt hầu hết các hướng. Hơn nữa, thiết kế gương bên lớn hơn 20 % cũng giúp cung cấp tầm nhìn phía sau rộng hơn.

Vận hành Subaru WRX

5. Vận hành

Ôtô Sabaru WRX 2015 được trang bị động cơ boxer 2.0 lít bốn xi-lanh sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số sàn sáu cấp và hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn. Hộp số CVT là trang bị tùy chọn. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h trong vòng 5,4 giây đối với hộp số sàn và 5,9 giây đối với hộp số vô cấp CVT.

  • Subaru WRX 2015 cho cảm giác chuyển số nhẹ nhàng, xử lý chắc chắn với vô lăng trợ lực. Tuy vậy, phiên bản hộp số sàn hơi khó sử dụng vì ly hợp nặng và chân ga quá nhạy.

Đối với phiên bản sử dụng hộp số sàn, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,2 lít/100km trong thành phố, 8,4 lít/100km trên đường cao tốc và 9,8 lít/100km khi chạy kết hợp. Đối với phiên bản sử dụng hộp số CVT, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 12,4/9,4/11,2 lít/100km lần lượt khi chạy trong thành phố, trên đường cao tốc và khi chạy kết hợp.

Với những ai muốn trải nghiệm động cơ boxer trứ danh của Subaru thì Subaru WRX chính là lựa chọn hàng đầu của bạn. Nếu đã được trải nghiệm Subaru WRX hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.   

Mua bán xe ô tô Subaru WRX uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe ô tô Subaru Levorg uy tín, chất lượng ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe SuBaRu tại MuaBanNhanh.com. Cập nhật hàng trăm tin đăng mua bán xe SuBaRu WRX mỗi ngày, hãy xem ngay: Subaru WRX

>> Xem thêm:

Xe thể thao Subaru WRX có giá 1,5 tỷ tại thị trường Việt

[Video] Cận cảnh chiến binh đường phố Subaru WRX 2015

So sánh Subaru WRX với BMW 3 Series Sedan

 

You can share this post!