news-details
Chọn mua ô tô
Hãng xe
Xe Hyundai

Đánh giá xe ôtô Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia

Đánh giá xe Hyundai Accent 2016 từ các chuyên gia: Không có nhiều thay đổi

Tất cả các phiên bản của Hyundai Accent 2016 sở hữu động cơ 1,6-lít V4 với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Accent 2016 tự động vào khoảng 9/6,3 lít / 100 km đường thành phố / cao tốc, xe sử dụng số sàn, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 8,7/6,1 lít / 100 km đường thành phố / cao tốc, xe được trang bị bộ vành 16 inch khá ổn.

Hyundai Accent 2016

Sức mạnh của Hyundai Accent 2016 vào khoảng 138 mã lực, tuy nhiên Hyundai Accent 2016 phải nhấp ga mạnh để tăng tốc, dù vậy xe vẫn khá chậm chạm trong việc này. Nếu Hyundai Accent 2016 chạy trên những con đường bằng phẳng đẹp đẽ, xe sẽ rất êm ái, nhưng nếu đi các đường gồ ghề, đá dăm thôi thì xe cũng đủ làm bạn mệt mõi rồi, thực sự hệ thống giảm sóc và chống ồn của Hyundai Accent 2016 khong được tốt lắm.

Điểm cộng dành cho Hyundai Accent 2016 chính là khoang cabin vô cùng rộng rãi, với rất nhiều chỗ để chân và khoảng không cho lái xe lẫn hành khách phía trước. Khá thoải mái cho những chuyến đi dài, tuy nhiên vẫn khá khó chịu khi ngồi trên những cái ghế không mấy êm ái của Hyundai Accent 2016.

Phiên bản cập nhật mới nhất của Hyundai Accent là đời 2015, hiện đời 2016 vẫn không có nhiều điều thay đổi. Terocket đánh giá Hyundai Accent sẽ có nhiều thay đổi về ngoại thất, nội thất, động cơ vào năm 2017.

Hyundai Accent 2016 có hai phiên bản chính là phiên bản 5 cửa hatchback và 4 cửa sedan. Tất cả phiên bản đều sử dụng động cơ 1,6 lít đi kèm lựa chọn số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Vẻ bề ngoài của Hyundai Accent 2016 khá đẹp, nhưng dường như nó đã đi vào dĩ vãng khi thiết kế của nó là của đời 2012, và đã 4 năm trôi qua vẫn chưa có nhiều thay đổi mấy, rỏ ràng nó đã chậm đi theo sự phát triển của công nghiệp xe hơi thế giới. Terocket không có nhiều đánh giá về ngoại hình của Hyundai Accent 2016.

Khoang cabin của Hyundai Accent 2016 rộng rãi thì ai cũng biết, ghế có thể điều chỉnh chiều cao, lui tới dễ dàng, rất thuận tiện, tuy vậy nếu chúng ta đi những chuyến đi dài cùng Hyundai Accent 2016 thì sẽ rất mệt mõi, xe không êm ái hay yên tĩnh bên trong như ta tưởng tượng.

Xe được ốp nhựa nhiều phần ở cửa ra vào và điều khiển trung tâm để làm chi phí sản xuất xe xuống, vì vậy nên nội thất của xe khá chán, không sang và lâu dài sẽ bị cũ lão hóa, điều buồn hơn là Hyundai Accent 2016 không có cửa sổ trời như các dòng xe của Hyundai khác.

Về không gian hàng hóa, cơ bản thì xe chở được những hành lý bình thường, nhưng nếu muốn chở nhiều hơn, cần hạ hàng ghế sau xuống, như vậy thì chở hàng thoải mái con gà mái luôn. Trong xe cũng có nhiều nơi để đồ điện thoại, máy móc khá tiện lợi.

Khả năng vận hành của Hyundai Accent 2016 khá là ổn, trên những con đường thẳng, quanh co, gấp khúc xe xử lý tốt, tuy nhiên gặp ổ gà hay đường gợn sóng thì thật kém cõi vì hệ thống treo phải nói là tệ, tuy nhiên không thể yêu cầu quá nhiều ở một dòng xe giá rẻ được. Tuy vậy Hyundai Accent 2016 vẫn mang lại cảm giác thể thao cho người lái.

Hyundai Accent 2016 được trang bị hộp số 6 cấp tự động có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10 giây, nói chung là chậm chạp. Theo kinh nghiệm của Terocket thì nếu mua Hyundai Accent 2016 thì nên mua số sàn, như vậy sẽ được an ủi phần nào trong việc tìm kiếm cảm giác lái của xe.

Xe được trang bị đến 6 túi khí rất an toàn, và nhiều hệ thống an toàn như Vehicle Stability Management (VSM), Motor-Driven Power Steering (MDPS), Electronic Stability Control (ESC) và Traction Control System (TCS).... đây là những tính năng như phanh khẩn cấp, trợ lực kéo, chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh, chống chệch làn đường, hỗ trợ ôm cua, gọi điện khẩn cấp trên vô lăng...rất nhiều tính năng an toàn cơ bản với Hyundai Accent 2016.

Hyundai Accent 2016 có 3 phiên bản là SE Sedan 14.745 $, SE Hatchback 14.995 $ và Sport Hatchback 16.495 $, mức giá rất tốt hiện nay trên thị trường. Hyundai Accent 2016 không phải là lựa chọn tồi trong phân khúc subcompacts, vì nếu tìm các dòng xe cùng phân khúc, nó cũng chẳng tốt đẹp hơn Hyundai Accent 2016.

>> Xem thêm: Mua bán xe Hyundai Accent

Chi phí sử dụng xe ôtô hàng tháng

Rất nhiều người khi chưa bao giờ sở hữu ô tô nghĩ rằng chi phí mua xe ban đầu là tốn chứ mua được rồi thì không còn quan trọng. Điều đó thật sai lầm. Vì tiền mua xe ban đầu chỉ là khoản tiền bạn trả 1 lần. Còn số tiền hàng tháng để duy trì nó cũng khiến chúng ta đau đầu không kém.

Chi phí sử dụng xe ôtô

1/ Tiền xăng xe

Tạm tính mức giá hiện tại khi viết bài vào khoảng 24.000 vnd/ 1lit. Trung bình 1 tháng bạn đi khoảng 1000 km với thông số gọi là cực kỳ tiết kiệm khi đi cả trong thành phố và ngoại ô là 5lit/ 100 km. Như vậy mỗi tháng bạn mất khoảng 1.200.000 tiền xăng.

2/ Tiền gửi xe

Người ta thường nói vui rằng: Nhân viên trông xe ở các thành phố còn oai hơn cả các sếp. Vì đất chật, họ không cho gửi thì các sếp đi xe xịn mấy thì cũng không có chỗ đỗ. Trung bình chi phí hàng tháng (đối với gia đình không có gara) là khoảng 1.000.000 chưa kể tiền gửi đột xuất. Lúc này chi phí là 2.000.000

3/ Tiền bảo dưỡng

Dầu nhớt, thay lốp, má phanh - Tất cả đều tính vào chi phí sử dụng xe. Đừng nghĩ rằng chiếc xe vẫn chạy bình thường thì không cần phải bảo dưỡng. Để đảm bảo khối tài sản to lớn của bạn được bền với thời gian, thì khoảng 40.000 km là bạn lại phải bảo dưỡng một lần, bất kể xe có vấn đề gì hay không.

4/ Các khoản phí

Bảo hiểm, phí đường bộ, phí đăng kiểm,... Bạn hãy nhớ: Việt Nam là thiên đường của phí. Và số tiền đó năm nào bạn cũng sẽ phải nộp trừ khi bạn mua xe về để trưng bày trong nhà.

5/ Khấu hao

Không như nhiều loại tài sản khác, xe hơi sẽ mất giá theo từng năm, dù bạn có không sử dụng đi chăng nữa. Ngoài các dòng xe ôtô đa phần là dòng xe của các hãng từ bình dân đến cao cấp đều rất nhanh mất giá.

Tuy nhiên, không hẳn vì những lý do trên mà bạn quá lo lắng. Chúng tôi muốn đưa ra bài viết này nhằm cho các bạn có thêm cái nhìn đa chiều hơn trước khi quyết định mua xe. Nếu như bạn cần tư vấn thêm về việc có nên mua xe hơi không với tình hình tài chính của mình thì cứ để lại bình luận, chúng tôi sẽ tư vấn dùm cho bạn.

>> Xem thêm: Mua xe Hyundai i10 cũ, những sai lầm cần tránh

Những mẹo nhỏ giúp tiết kiệm tiền bảo dưỡng xe ôtô

Thực hiện những mẹo nhỏ cực kỳ đơn giản dưới đây có thể khiến chủ xe tiết kiệm "kha khá" tiền bảo dưỡng xe ô tô.

1/ Đọc kỹ các hướng dẫn và lịch trình bảo dưỡng

Đa phần tài xế Việt thường bỏ qua những thông tin trong hướng dẫn sử dụng, hoặc không nắm chắc lịch trình bảo dưỡng xe ô tô. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô cho biết, việc đọc tờ hướng dẫn rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm trong việc vận hành xe, lãng phí nhiên liệu… Thêm nữa, việc nhớ lịch bảo dưỡng xe còn đảm bảo lợi ích của bạn khi nhận được các dịch vụ chăm sóc từ nhà sản xuất.

2/ Kiểm tra các loại dầu nhớt trong xe

Một chiếc xe ô tô đảm bảo vận hành tốt cần khá nhiều dung dịch giúp bôi trơn, trợ lực. Bạn cần kiểm tra định kỳ các loại dung dịch này và thay thế khi cần thiết. Một số dung dịch trên xe cần kiểm tra bao gồm: dầu động cơ, dầu trợ lực, dầu phanh, nhớt… nhằm đảm bảo phát huy tốt nhất chức năng của chúng.

3/ Chú ý thay dầu

Theo những kỹ sư chuyên chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, dầu động cơ nên được thay thế khi xe đạt quãng đường từ 5000 -8000 km hoặc trong vòng 3 – 6 tháng, tùy vào mỗi loại dầu sử dụng và điều kiện lái xe. Khi thay dầu, bạn cũng nên kiểm tra và thay mới bộ lọc dầu. Cả hai việc này đều không quá tốn kém, bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc đến các trung tâm bảo dưỡng để thực hiện.

4/ Thay bộ lọc gió

Như đã đề cập ở trên, vệ sinh hoặc thay bộ lọc gió mới hoàn toàn có thể được chủ xe làm tại nhà, với chi phí không quá đắt đỏ. Nhưng công việc đơn giản này lại có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền bảo dưỡng xe, bởi lọc bụi hoạt động tốt sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện khả năng tăng tốc của xe.

5/ Thường xuyên kiểm tra má phanh

Theo thời gian sử dụng xe, má phanh là chi tiết dễ bị mòn nhất. Do vậy, chủ xe nên kiểm tra má phanh thường xuyên và thay thế nếu nó đã quá mỏng. Việc thay má phanh mới khá đơn giản và tốt rất ít chi phí so với việc bạn "cố đi" gây hỏng đĩa phanh hay rotor.

Đăng tin mua bán xe ôtô Hyundai Accent nhanh chóng, được giá ở đâu?

Mua bán ôtô

Tham khảo đầy đủ giá Xe Hyundai Accent các đời từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Hyundai Accent

 >> Xem thêm:

So sánh nhanh Hyundai Accent 2015 và honda city 2016

Có 600 triệu nên mua Hyundai Accent hay Toyota Vios

Giá xe ôtô Hyundai Accent mới nhất

Huyndai Accent và Huyndai Elantra: lựa chọn nào cho người mua xe ôtô lần đầu

Hyundai Accent và Honda Fit: nên chọn xe nào trong dòng hatchback cỡ nhỏ

Mua xe ôtô mới: Nên chọn Hyundai Accent hay Ford Fiesta

Xe ôtô Hyundai Accent 2015 tiêu thụ nhiên liệu thế nào?

Mua xe ôtô mới: Hyundai Accent 2016 có đáng để mua

Đánh giá Hyundai Accent 2014: Dòng xe sedan mới mẻ, trẻ trung, năng động

You can share this post!