news-details
Đánh giá xe ô tô

Đánh giá xe hơi Jaguar XF 2016 - đối thủ mới trong phân khúc xe sedan cỡ trung hạng sang

 Đánh giá xe hơi Jaguar XF 2016 - màu sắc mới trong phân khúc xe sedan cỡ trung hạng sang

Thiết kế của Jaguar XF 2016 vẫn mang nét cổ điển - hiện đại đặc trưng của thương hiệu xe Anh Quốc. Tuy nhiên bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với nội thất đổi mới, nổi bật đến từng chi tiết. Hãy cùng khám phá chiếc sedan mới nhất trên thị trường mua bán ôtô qua bài viết ngay dưới đây.

 

Chia sẻ những đánh giá về Jaguar XF 2016 của một số bạn như sau

Văn Hải chia sẻ: “Có lần tôi vô trung tâm thành phố thấy con Jaguar XF này, nó đẹp hơn trong ảnh nhiều nhất là cặp đèn, nhìn quá mướt và cứng cáp. Giá mà bằng E-class thì mấy anh kia mệt mỏi đây vì tôi cảm thấy Jaguar có vẻ "sang" hơn hẳn Merc hay BMW.”

Trải nghiệm của Hoàng Hải: “Vừa mới được khám phá con xe đời mới này và thật sự quá ấn tượng với nội thất Jaguar XF 2016. Bên trong xe được trang bị hệ thống đèn hiện đại, thiết kế mang cảm hứng sang trọng với hệ thống ghế ngồi bọc da mềm cao cấp, chỉnh điện và tích hợp chức năng ghi nhớ vị trí. Không gian cabin với khoảng để chân khá rộng rãi. Đáng chú ý, bên trong xe được trang bị hệ thống đèn chiếu hậu nội thất có chức năng chống chói tự động cùng, đèn nội thất được điều chỉnh theo sở thích và đèn trần cảm ứng.”

Ý kiến của Minh Lâm: “Tôi lại thấy không đẹp bằng phiên bản trước, nhất là cụm đèn hậu và ống xả một bên nhìn không được cân đối cho lắm, thiết kế ngoại thất cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản trước.”

 

Tham khảo "Đánh giá xe Jaguar XF 2016: Vận hành êm ái và sống động" trên Bán Xe Hơi

1. Ngoại thất

  • Kích thước xe vẫn giữ nguyên vẻ đồ sộ và mạnh mẽ của thương hiệu Jaguar, khung xe XF 2016 lại được thay đổi hoàn toàn.
  • Thiết kế xe mới có phần mũi xe vuông vắn hơn, kính hai bên dựng đứng hơn và phần đuôi xe dài hơn phiên bản cũ.
  • Xe lướt đi trong gió cũng nhanh hơn, với hệ số cản gió ở mẫu XF 2016 là 0,26 Cd trong khi mẫu xe cũ có hệ số cản gió là 0,29 Cd.
  • Ngoài cửa xe, cửa khoang chứa đồ và sàn sau của xe, khung xe XF đều được sử dụng vật liệu nhôm.
  • Phần trụ B của xe sử dụng thép chịu lực và các thanh chắn bằng ma-giê được thiết kế ở đầu xe nhằm tăng cường khả năng chống va đập tại hai bên hông xe.
  • Phần thân xe XF sử dụng 75% nhôm nhằm tăng cường khả năng linh động của xe lên tới 28%. Với các phiên bản động cơ V6 truyền động 4 bánh.
  • Đuôi xe Jaguar XF 2016 được thiết kế mang đậm phong cách F-Type thể thao kết hợp với dải đèn LED làm toát lên vẻ đẹp sang trọng cho XF.

2. Nội thất

Nội thất của Jaguar XF 2016 được đánh giá là phiên bản hiện đại trên nền tảng phiên bản trước.

  • Thiết kế nội thất mang cảm hứng sang trọng với hệ thống ghế ngồi bọc da mềm cao cấp, chỉnh điện và tích hợp chức năng ghi nhớ vị trí. Không gian cabin với khoảng để chân khá rộng rãi.
  • Jaguar XF 2016 được trang bị thêm hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Jaguar – InControl.
  • Trang bị hệ thống InTouch Pro với một màn hình lớn với các chức năng được người sử dụng lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng.
  • Jaguar XF 2016 có thể tự phát Wi-fi trong xe và được trang bị một ứng dụng cho phép người điều khiển giám sát hành trình, vị trí và mức nhiên liệu, khởi động xe, đặt nhiệt độ trong khoang xe, bật chế độ sưởi hay làm mát ghế cũng như điều chỉnh vị trí ghế ngồi.
  • XF mới được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, tự động lọc khí và điều chỉnh nhiệt độ ở các vị trí ghế lái và ghế phụ.
  • Jaguar đã trang bị cho XF 2016 ​công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải CO2.

3. Vận hành

  • Jaguar XF sẽ vẫn sử dụng động cơ hiện tại là V6 siêu nạp dung tích 3l. Với các phiên bản tiêu chuẩn, động cơ V6 60o sẽ vẫn sử dụng siêu nạp đôi, bơm nhiên liệu trực tiếp và tạo ra công suất 340 mã lực với mô-men xoắn 450 N m.
  • Hệ truyền động 4 bánh sẽ nằm trong danh sách tùy chọn. Hệ thống truyền động bánh sau sẽ được sử dụng tương tự như ở mẫu XF phiên bản cũ và có khả năng truyền động lên 2 bánh trước qua bộ truyền động chứ không thông qua hệ thống số.
  • Động cơ chạy dầu tăng áp đôi dung tích 2l của XF vận hàng khá êm ái. Động cơ này nằm trong dòng động cơ Ingenium do Jaguar phát triển.
  • Động cơ có phát ra những tiếng ồn nhỏ, trong khi bộ siêu nạp hoàn toàn không phát ra tiếng ồn. Hộp số tự động 8 cấp sang số nhanh và dễ dàng.
  • Hệ thống lái điện cũng tạo cảm giác lái nhẹ hơn mà lại sống động hơn.

Đánh giá xe hơi Jaguar XF 2016

Dù thiết kế ngoại thất không có nhiều sự thay đổi so với mẫu xe trước những vẫn rất cuốn hút, chưa kể đến nội thất được nâng tầm hiện đại hơn rất nhiều. Nếu so với Audi A6, BMW 5-series hay Mercedes-Benz E-class, Jaguar XF 2016 là một đối thủ đáng gờm.

Bạn có thích Jaguar XF 2016? Theo bạn giữa Jaguar XF và BMW 5-series nên chọn xe nào tốt hơn? Hãy cho chúng tôi ý kiến qua bình luận dưới đây nhé!

 Xem thêm:

>> Cập nhật giá xe Jaguar, xe ôtô Jaguar mới, đã qua sử dụng nhanh chóng chỉ có tại Đại lý xe Jaguar

>> Quảng cáo mua bán xe ôtô nhanh chóng, dễ dàng cùng Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh!

You can share this post!