news-details
Đánh giá xe ô tô

Đánh giá xe Daihatsu Terios: xe nhỏ mà có võ!

 Đánh giá xe Daihatsu Terios: dòng xe cỡ nhỏ nhưng rất bền!

Những ưu điểm nổi bật khi nhắc đến ôtô cũ như Daihatsu Terios chính là xe chạy rất lành, nhỏ gọn, vừa túi tiền và rất giữ giá. Daihatsu Terios hợp với những ai không khó tính lắm vì trang thiết bị của xe chỉ ở mức đủ dùng.

 

Chia sẻ đánh giá về Daihasu Terios từ một số bạn như sau

Anh Bùi Thanh Sơn chia sẻ: “Tôi cũng đang đi một xe Terios và thấy thực sự thoải mái với xe này vì những lý do sau: độ bền cao, không hỏng vặt, tiêu hao xăng ít,xe nhỏ dễ lái. Nhược điểm: khoang ngồi nhỏ (không phù hợp với những người có thể hình cao to), tay lái hơi nặng.

Văn Chung cho ý kiến: “Nhà em hiện đang đi chiếc này. Đi không nhiều lắm nên qua 4-5 năm cũng mới có gần 50k km thôi. Xe em là bản 1.0 lắp ở VN. Hiện nay có bản 2.0 nhập của Nhật nhìn đẹp hơn. Em không giỏi viết đánh giá nên sơ bộ thế này.

1.Ưu điểm:

  • Nhỏ gọn, luồn lách tốt, vào nhà dễ dàng.
  • Dáng thể thao, nhanh nhẹn. Nhìn bề ngoài cũng thon thả mạnh mẽ dù xe hơi bé con.
  • Gầm cao và 2 cầu toàn thời gian nên đi đường xấu, leo dốc khá tốt.
  • Tiết kiệm xăng vì máy nhỏ.
  • Bền, ít hỏng vặt.
  • Giá rẻ.

2.Nhược điểm:

  • Xe nhỏ nên trông kém sang và chỗ ngồi không thoải mái lắm. Băng sau ngồi 3 người thì khó đi dài được.
  • Trang thiết bị không có gì mấy. Chỉ có máy lạnh và đầu CD. Không túi khí, không gương điện, không ABS, không cảm biến gì hết.”

Ý kiến từ Ngọc Hải: “Hiện tại tôi đang dùng 02 chiếc xe trong đó có một em Terios. Đây là xe nhập Trung đông, máy 1.5 AT, dẫn động cầu sau. Phải nói thực rằng nếu xem yếu tố tiết kiệm trong vận hành cùng với khả năng cơ động trong điều kiện đường xá Hà Nội thì Terios làm tôi cảm thấy rất hài lòng. Xe đi rất lành, chỉ thay dầu máy và lọc dầu đều đặn theo công tơ mét là ổn. Động cơ 1.5 lít nhưng bốc hơn hẳn mấy em vios hay yaris nhập Thái Lan vì dẫn động cầu sau. Xe tôi đã lắp thêm giằng cầu sau nên khi bó vỉa ôm cua khá ổn định, tôi khá bất ngờ khi thử nghiệm điều này. Về chế độ ăn uống khá khiêm tốn: tôi đã thử đi đến khi đồng hồ xăng báo đèn vàng, đổ đầy bình hết 850 ngàn A92, tiếp tục đi đến khi lại báo đèn vàng được 523km... Thật tuyệt!”

 

Tham khảo "Daihatsu Terios nhập khẩu: một lựa chọn thích hợp cho giao thông Hà Nội" của hungma92k1

Chi tiết xe Daihatsu Terios nhập khẩu:

  • Khác với Terios lắp tại Việt Nam là thế hệ đầu tiên, Terios nhập khẩu là thế hệ thứ 2 và sử dụng cơ sở gầm bệ của mẫu Toyota RAV4 cũ (thế hệ thứ 2, 2001-2005).
  • Terios nhập khẩu trang bị 2 loại động cơ xăng, loại 4 xi-lanh dung tích 1,3l, công suất 84,5 mã lực và 4 xi-lanh dung tích 1,5l, công suất 103 mã lực.
  • Do Terios 2007 chia sẻ nét thiết kế ngoại thất với Toyota RAV4 2007 (thế hệ thứ 3) nên thoáng qua không có nhiều khác biệt giữa 2 mẫu xe, có điều Terios nhìn nhỏ gọn hơn RAV4 do có chiều dài cơ sở ngắn hơn.
  • Nhìn chung ngoại thất của Terios không có gì đáng chê trách trừ 2 chi tiết: bộ vành tiêu chuẩn 16 inch được ốp nhựa chứ không dùng vành đúc hợp kim và vỏ lốp dự phòng lòe loẹt rẻ tiền như thể vừa được “nâng cấp” tại phố “đồ chơi xe hơi”.
  • Không gian nội thất rộng rãi, vị trí lái cao, tầm quan sát tốt. Ghế lái và phụ tuy không điều khiển điện nhưng khoảng không gian lại được cải thiện, hàng ghế trước có thể đẩy hết về phía sau mà người ngồi sau vẫn thoải mái.
  • Bảng điểu khiển trung tâm có thiết kế tương đối đơn giản nhưng khỏe khoắn, các phím chức năng như điều khiển radio, điều hòa, quạt gió…dễ sử dụng do được bố trí tập trung.
  • Khoang chở đồ phía sau rộng rãi do lốp dự phòng đã treo sau cửa hậu.
  • Khả năng vận hành của Terios 1.5 ở mức khá, động cơ phản ứng nhanh với chân ga, hộp số tự động chuyển số khá nhạy và nhẹ nhàng, ít bị giật cục khiến việc điều khiển xe trong phố tương đối dễ dàng.
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này theo nhà sản xuất là 7,5 lít/100 km. Trong điều kiện thực tế giao thông Việt Nam chúng tôi đã kiểm chứng thì con số này là khoảng 8,5 lít/100 km.
  • Trong số các loại xe SUV, CUV nhỏ hiện có tại Việt Nam (Escape, Vitara…) cảm giác lái của Terios gần với các loại xe sedan hơn cả, xe ôm cua “ngọt” và nhanh, không có cảm giác “chênh vênh” của xe gầm cao.

Đánh giá xe Daihatsu Terios

Với mức giá chưa đến 300 triệu cùng những ưu điểm nổi bật trên đây, xe Daihatsu Terios dù không mấy “đẹp và sang” những vẫn là lựa chọn khá đáng tiền và kinh tế.

Bạn có thích xe Daihatsu Terios? Nếu mua xe ôtô bạn sẽ chọn Daihatsu Terios hay Toyota Vios? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi qua bình luận dưới đây nhé!

 Xem thêm:

>> Đăng tin mua bán xe ôtô nhanh chóng, dễ dàng cùng Mạng Xã Hội Mua Bán Nhanh!

You can share this post!