news-details
Xe Kia
Hãng xe
Kia Cerato

Có nên mua Kia Cerato 2018? Ưu nhược điểm xe Kia Cerato 2018? Mua xe 5 chỗ nên chọn Corolla Altis hay Kia Cerato 2018?

Người dùng đánh giá có nên mua Kia Cerato 2018? Nên chọn Corolla Altis hay Kia Cerato 2018?

"Kia Cerato 2018 vừa túi tiền, và đẹp, đừng bao giờ mua xe mà quá khả năng của mình, còn dư vài trăm làm chuyện khác chứ mua Corolla Altis cũng đâu hơn con Cerato đâu Người có đủ tiền thì mua xe Nhật, ít tiền thì mua xe Hàn" - Thanh Trúc chia sẻ.

"Kia Cerato 2018 thích hợp cho phụ nữ, kiểu dáng đẹp, nhiều tiện nghi, lại an toàn, chi phí vận hành tiết kiệm, giá xe cũ ngoài thị trường hện tại cũng khá được giá, vì giới dịch vụ chuộng. Bạn mua xe để xe phục vụ , chứ đừng mua xe để bán lại, vì xe nào cũng lỗ cả."- Minh chia sẻ.

"Corolla Altis bạn nhé, dáng xe đẹp, chạy đầm chắc và bền bỉ, sau này bạn muốn chạy luôn cũng được mà muốn bán lại để lên đời xe cao cấp hơn thì cũng dễ bán và được giá. Mua xe Hàn chỉ được cái hào nhoáng bên ngoài mấy ngày đầu thôi đến lúc cái hào nhoáng đó qua đi thì mới thấy cám cảnh"- Chí Cường chia sẻ.

1 Đánh giá ưu nhược điểm xe Kia Cerato 2018

Đánh giá ưu nhược điểm xe Kia Cerato 2018

 

Đánh giá ưu nhược điểm xe Kia Cerato 2018(1)

 

  • Ưu điểm:

- Dáng vẻ gọn gàng diện mạo trẻ trung, năng động phù hợp với cả khách hàng nam và nữ, kết hợp với khoảng sáng gầm 150mm, bán kính quay vòng 5,3m giúp Cerato xoay trở linh hoạt trong đô thị.

- KIA Cerato 2018 đem đến cho khách hàng một không gian thật sự rộng rãi và thoải mái với kích thước, số đo Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.560 x 1.780 x 1.445 (mm), trục cơ sở 2.700mm.

 Danh sách trang bị tiện nghi nhiều, hữu ích; tính năng an toàn đầy đủ và hơn hết là giá cả cực kì hấp dẫn cũng có thể nói là "hết ý", hơn hẳn Toyota Corolla Altis hay Chevrolet Cruze.

Đánh giá ưu nhược điểm xe Kia Cerato 2018(2)

- Xe được tích hợp tới 3 chế độ lái là Eco/Normal/Sport nên trên mỗi cung đường và sở thích từng người sẽ có cảm giác khác nhau. Chế độ Normal phù hợp với đường phố nội đô đông đúc, chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với đoạn đường vắng như trên cao tốc, còn chế độ thể thao Sport cho tay lái nặng hơn thích hợp tăng tốc và đi trên cung đường đèo dốc.

- Tính năng an toàn cũng được Kia chú trọng rất lớn vào Cerato 2018 như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), ổn định thân xe (VMS, phiên bản 2.0L), cân bằng điện tử (ESP, phiên bản 2.0L), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 6 túi khí, camera lùi, chống trộm, khóa/mở cửa từ xa, mở cốp tự động, đề nổ start-stop thông minh… Các tính năng này là điểm chinh phục khách hàng rất tốt.

  • Nhược điểm Kia Cerato 2018

Cảm giác lái đều khá nhạt tay, xe phù hợp với phái đẹp khi di chuyển trong phố hơn. Phái đẹp có lẽ sẽ thích sự nhẹ nhàng của vô lăng, cho dù cảm giác không thật.

Một số cảm nhận sau quá trình sử dụng đó là gầm xe hơi ồn khi đi vào các mặt đường xấu hoặc đường nhựa có độ nhám lớn. Khả năng chuyển làn ở tốc độ cao hay khi slalom cũng chưa thực sự ấn tượng khi mà người lái đánh lái thì khả năng nghe lời của thân xe là không cao.

Trên đường cao tốc, chế độ Sport tạo ra khả năng tăng tốc tốt hơn nhưng tiếng máy nghe khá rõ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong phố trung bình từ 9,5 – 10l/100km. Khi đi đường trường, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống so với trong phố từ 2-3 lít.

2. Mua xe 5 chỗ nên chọn Corolla Altis hay Kia Cerato 2018?

  • Thiết kế Corolla Altis và Kia Cerato 2018

Mua xe 5 chỗ nên chọn Corolla Altis hay Kia Cerato 2018?

Mua xe 5 chỗ nên chọn Corolla Altis hay Kia Cerato 2018?(1)

Về thiết kế, nhìn chung hai mẫu xe đều hướng tới đối tượng là những người trẻ với thiết kế trẻ trung năng động. Kia có phần đầu khỏe khoắn hơn nhờ thiết kế lưới tản nhiệt dạng mũi hổ dữ dằn, mạnh mẽ. Altis có phần đầu xe thiết kế mới với lưới tản nhiệt kéo dài ôm trọn đèn sương mù, tạo sự mềm mại, cuốn hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế đuôi xe Cerato gây ấn tượng với ống xả đôi và ốp cản sau mạnh mẽ cá tính thì Corolla Altis thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp qua thiết kế hài hòa tinh tế với trang bị đèn led cho cụm đèn sau thiết kế liền mạch qua khối nẹp trang trí biển số mạ Crom sáng bóng.

Trang bị ngoại thất tương tự nhau gồm cụm đèn pha halogen tự động, đèn sương mù, cụm đèn sau led, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ..Tuy nhiên với Kia Cerato bạn có thêm cửa sổ trời điều khiển điện giúp đem đến cảm giác sảng khoái thoải mái.

Cả hai xe đều có khoang nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả hàng ghế phía sau nhờ chiều dài cơ sở lên tới 2,7m.

Mua xe 5 chỗ nên chọn Corolla Altis hay Kia Cerato 2018?(2)

Mua xe 5 chỗ nên chọn Corolla Altis hay Kia Cerato 2018?(3)

  • Tiện nghi Corolla Altis và Kia Cerato 2018

Kia Cerato có trang bị cốp sau tự động thông minh, mở điện tử khi mang chìa khóa đến gần sau 3 giây. Hệ thống điều hòa có khả năng điều chỉnh tự động nhiệt độ tại 2 vùng độc lập, cùng thiết kế cửa gió cho hàng ghế sau giúp cho từng thành viên đang ngồi trên xe được thoải mái nhất, đi kèm với đó là ngăn làm mát mini mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Với Corolla Altis 1.8G CTV 2018 tất cả các cửa sổ được trang bị hệ thống điều chỉnh điện dễ dàng sử dụng và đặc biệt cửa sổ người lái còn có chức năng tự động lên/xuống đầy tiện ích. Hàng ghế sau được trang bị tựa tay mang đến sự thoải mái cho hành khách đồng thời trên tự tay còn trang bị thêm khay đựng đồ nhỏ gọn, tiện ích. Đồng thời bạn cũng có thể gập hàng ghế sau xuống hoàn toàn tạo thành một mặt phẳng khi cần vận chuyển những hàng hóa cồng kềnh.

  • Động cơ Corolla Altis và Kia Cerato 2018

Nhờ sử dụng động cơ 2.0l Cerato có công suất lên tới 160 mã lực và 194Nm mô-men xoắn cực đại. Trong khi đó Toyota Altis vận hành trên động cơ 1.8l, công suất 138 mã lực và 173Nm mô men xoắn cực đại. Như vậy mẫu xe Cerato đương nhiên sẽ có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên Hộp số tự động vô cấp CTV của Corolla Altis lại đem lại giành chiến thắng ở khả năng sang số mượt mà vận hành êm ái. Hơn nữa với dung tích 1.8l và động cơ chỉ 138 mã lực Toyota Altis 2018 cho khả năng vận hành bền bỉ, êm ái và vẫn đủ đáp ứng nhu cầu.

  • Cảm giác lái Corolla Altis và Kia Cerato 2018

Kia cerato có 3 chế độ vận hành ( Eco, Nomarl, Sport), tay lái tích hợp lẫy chuyển số nhanh chóng hiệu quả, thêm vào đó là chế độ Ga tự động Cruise Control giúp người lái giữ tốc độ ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và thoải mái hơn khi lái xe đường dài. Kia đang có những thay đổi rất lớn so với thời K3, tính năng lái ngày càng được cải thiện.

Cũng như Kia, Corolla Altis trang bị thêm chế độ lái Sport tạo cảm giác hứng khởi hơn cho người lái chỉ với một nút bấm, Động cơ 2ZR-FE với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên đường ống nạp ACIS giúp xe vận hành mạnh mẽ, tăng tốc êm ái. Nhờ sử dụng vật liệu cách âm mới cũng như cấu trúc thân xe khoa học, Corolla Altis cho người lái cảm giác yên tĩnh thư thái, hiệu quả cách âm cao, thêm vào đó là tay lái trợ lực giúp người lái phản ứng linh hoạt chính xác.

Về cảm giác lái Corolla Altis cho cảm giác tốt hơn.

Xe 5 chỗ Corolla Altis và Kia Cerato 2018 đều có những ưu nhược điểm riêng và dễ dàng nhận thấy Corolla Altis có giá bán cao hơn nhiều so với Cerato, đây là một lợi thế không nhỏ dành cho Cerato 2018.

Có thể bạn quan tâm: Giá Xe Kia Cerato 2018 Lăn Bánh

You can share this post!