news-details
Chọn mua ô tô

Chọn mua xe ôtô: những mẹo đơn giản

Đối với cá nhân tôi nếu cùng tầm tiền thứ tự ưu tiên sẽ là xe châu Âu, Mỹ, Nhật. Cái này thuộc phạm vi thương hiệu và công nghệ, còn đi sâu vào chi tiết ta phải đánh giá về nhiều tiêu chí như an toàn, tính năng vận hành... Thế nhưng sự đánh giá chi tiết về từng tiêu chí không hề đơn giản ngay cả với các chuyên gia.

Hình dáng

Đối với xe 4 chỗ không nên dài rộng quá vì đường sá giao thông Việt Nam rất lộn xộn, điều khiển xe sẽ vất vả. Loại sedan tầm trung hoặc xe nhỏ là tốt nhất, chiều dài khoảng 4,5 m trở xuống là được rồi, cơ bản phải có khoang hành lý ít nhất trên 400 lít, vẻ đẹp bề ngoài tùy theo sở thích bắt mắt mình.

Khung gầm

Lấy tay gõ nhẹ quanh xe, bạn sẽ nhận ngay ra vẻ chắc chắn nhờ âm thanh phát ra, xe vỏ dày nghe cộp cộp, xe vỏ mỏng sẽ nghe bong bong. Bạn hãy tưởng tượng đến ngôi nhà với vách tôn hoặc tường dày 10 cm, khi gió bão ngôi nhà của bạn sẽ bị xiêu vẹo, bạn sẽ nghe thấy âm thanh gào thét của mưa gió, nhưng nếu tường nhà bạn là tường 20 cm, sàn bê tông cốt thép thì khi mưa bão bạn chẳng cảm nhận được gì và bạn có thể hoàn toàn quấn chăn yên giấc. Với chiếc xe chạy tốc độ 120 km/h thì chẳng khác nào bạn đang ngồi trong một ngôi nhà đang gặp bão, xe khung gầm yếu rất nguy hiểm khi chạy tốc độ cao hoặc chạy khi trời mưa gió. Một chiếc xe khung gầm yếu thì không thể nào có tính năng vận hành tốt được. Các nhà sản xuất Việt Nam lợi dụng tiêu chuẩn kém của thị trường Việt Nam nên đã quá tiết kiệm khi tạo nên những chiếc xe vỏ mỏng như tôn. Những chiếc xe như vậy bạn nên loại ngay ra khỏi những lựa chọn của mình vì sự an toàn của bản thân.

Còn nữa, dù bạn chỉ quan niệm ô tô là phương tiện che mưa gió thì khi bạn ngồi trong chiếc xe quá ồn thật sự là mệt mỏi, âm thanh nhạc xe bạn dù có hay thì cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa. Do đó theo tôi yếu tố độ chắc chắn của khung gầm là hàng đầu sau đó mới đến các tiêu chí khác, giống như xây ngôi nhà vậy thôi, tiêu chí này kiểm tra đơn giản như cách của tôi, còn có điều kiện bạn cứ phóng xe hết tốc độ càng cao càng tốt, trên đường cao tốc hoặc trên đường xấu bạn sẽ nhận thấy độ rung lắc của chiếc xe qua đó. Bạn sẽ đánh giá được độ chắc chắn chiếc xe của mình.

Nội thất

Các vật liệu nỉ, táp lô nhựa quan sát có chất lượng không hay là loại rẻ tiền mau hỏng. Các táp lô, các ốp nhựa bạn cũng gõ thử, thứ nhựa rởm, mỏng gõ nghe cạch cạch còn dày tốt nghe cộp cộp. Chất liệu thì quan sát bằng mắt cũng sẽ phân biệt được loại nào xịn hơn loại nào. Các vật liệu này cũng góp phần làm cho chiếc xe bạn cứng cáp hơn về tổng thể cũng như độ cách âm tốt hơn

Xem giới thiệu tính năng kỹ thuật

Nếu bạn muốn xe tiết kiệm xăng thì chọn từ 1.6 trở xuống, công suất dưới 100 mã lực. Còn trên nữa chắc chắn phải hao xăng thôi. Đừng nghe thiên hạ nói xe Mỹ hao xăng, công nghệ Mỹ không nhất thì nhì làm gì có chuyện đứng sau Hàn Quốc, chẳng qua do chúng ta không để ý đến công suất của xe, chọn mua xe ô tô công suất lớn nên hao xăng thôi. Xe tiết kiệm xăng thì tính năng vận hành kém đi đôi chút, bạn phải lựa chọn một trong 2 thôi.

Trang bị trên xe

Trang bị dàn âm thanh phải hay bây giờ ít nhất phải 6 loa. Nhạc giúp ta thư giãn trong quá trình lái xe nên bạn phải để ý nó đầu tiên. Nếu xe bạn khung gầm tốt, máy công suất lớn có thể chạy trên 100km/h mà vẫn an toàn bạn mới chọn đến có ABS, EBD còn không đừng chọn làm gì cho phí. Một chiếc xe khi không đảm bảo chạy tốc độ cao thì trang bị các thứ trên là thừa, mâu thuẫn còn nếu đường sá Việt Nam và luật Việt Nam không cho phép chạy tốc độ trên 80km/h bạn càng không cần ABS, EBD làm gì cho tốn tiền. Trợ lực tay lái đương nhiên phải có, túi khí có càng an toàn, còn nếu bạn đảm bảo mình lái luôn an toàn thì chẳng cần làm gì. Với chiếc xe chạy cho gia đình, đi công tác hàng ngày bạn chỉ cần chú ý những vấn đề trên là đủ rồi.

Bạn hãy thử xem 2 chiếc xe trên như tôi nói rồi quyết định, nếu cả hai đáp ứng hết bạn cứ chọn theo sở thích, còn chọn theo thương hiệu, độ bền thì Ford phải trên Hyundai. 

Mua bán xe ô tô tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Mua bán xe ô tô

You can share this post!