news-details
Tư vấn chọn mua

Các bước sang tên xe ô tô chính chủ và nhận biết xe đã bị tua ngược công tơ mét

Các bước sang tên xe chính chủ khi mua xe ô tô cũ

  1. Tính giá trị xe còn lại thế nào?

Theo quyết định mới, thời gian đã sử dụng trong 1 năm được tính còn 85% giá trị xe. Tương tự, thời gian đã sử dụng trên 1 năm đến 3 năm là 70%; 3-6 năm là 50%; 6-10 năm là 30%; trên 10 năm là 20%. Đây là căn cứ để xác định giá tài sản cũ đã qua sử dụng để làm căn cứ tính lệ phí trước bạ.

Xe ô tô cũ

Xe ô tô cũ hiện có bán tại Mua Bán Nhanh

  1. Phí trước bạ là bao nhiêu? Được tính như thế nào?

Theo quy định mới, phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ là 2% giá trị xe; xe khách, xe tải... vẫn 2%. Riêng tất cả các loại mô tô, xe máy, phí trước bạ chỉ mất 1% giá trị xe.

Lưu ý, phí trước bạ được tính theo giá trị xe tại thời điểm đang sử dụng và đời xe. Xe càng cũ (tính theo năm sản xuất) thì giá trị được tính càng giảm.

Ví dụ giá trị xe mua mới là 300 triệu đồng, sau 3 năm sử dụng giá trị chỉ còn 50% = 150 triệu đồng. Vậy phí trước là được tính theo 2%, nghĩa là chỉ mất 3 triệu đồng.

Mức tính giá trị xe sẽ dựa vào thực tế và có bảng biểu giảm giá trị theo thời gian sử dụng. Khi đi nộp phí, người làm thủ tục sẽ được đối chiếu từng loại cụ thể.

  1. Nộp phí trước bạ ở đâu?

Tại chi cục thuế Quận, nơi cư trú theo hộ khẩu của bạn.

Ví dụ nếu bạn nộp thuế tại quận Long Biên: Chi cục Thuế quận Long Biên (04.387 57718). Số 463 phố Nguyễn Văn Linh – Long Biên.

  1. Đến đâu để làm thủ tục sang tên đổi chủ?

Nộp xong phí trước bạ, bạn sẽ mang giấy tờ đến điểm đăng ký xe để làm thủ tục sang tên. Riêng Hà Nội, hiện nay có 4 điểm đăng ký ô tô và tất cả quận, huyện đều có điểm đăng ký xe máy.

Ví dụ tại địa điểm quận Long Biên:

Cơ sở 4: Tại số 2 đường Long Biên I, quận Long Biên sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký môtô, ôtô cho chủ xe có hộ khẩu và cơ quan đóng trên địa bàn quận Long Biên, Hoàn Kiếm, huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn.

  1. Khi làm thủ tục sang tên đổi chủ, cần mang theo những giấy tờ gì?

Chứng minh nhân dân của chủ vừa mua xe, giấy đăng ký xe, giấy mua bán (đã công chứng), hóa đơn phí trước bạ. Đến nơi đăng ký, bạn sẽ được phát tờ khai. Bạn điền thông tin theo tờ khai này rồi đưa các giấy tờ liên quan cho cán bộ đăng ký để làm thủ tục, đối chiếu.

  1. Sau bao lâu thì nhận được đăng ký mới?

Chỉ 2 ngày mà thôi.

  1. Lệ phí làm thủ tục sang tên đổi chủ là bao nhiêu?

Tại Hà Nội, tất cả xe đăng ký mới hay sang tên đều sẽ lấy biển kiểm soát 5 số và lệ phí rất thấp. Nếu xe đã mang biển 5 số, bây giờ sang tên chỉ mất đúng 30.000 đồng. Nếu đổi từ biển 4 số sang 5 số, ô tô mất 150 nghìn đồng, xe máy chỉ 50 nghìn đồng. Tại các tỉnh có thể thấp hơn.

Xe ô tô cũ

Mua Bán Nhanh bán đủ loại xe ô tô cũ

  1. Sau bao lâu thì được nhận biển số mới?

Sau 1 tuần là có biển mới.

Vậy toàn bộ quy trình sang tên đổi chủ (kể từ sau khi mua xe), sẽ tốn bao nhiêu tiền?

Ví dụ: Xe giá trị 300 triệu. Phí trước bạ lần 2 sau 3 năm sử dụng là 300 triệu x 50% x 2% = 3 triệu đồng. Đổi biển 4 số sang 5 số mất 150 nghìn đồng. Tổng cộng toàn bộ thủ tục sang tên đổi chủ chỉ 3 triệu 150 nghìn đồng.

- Ngoài ra còn một số phí nữa: Đăng kiểm lại xe, Phí bảo trì đường bộ, Bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm thân vỏ (nếu cần).

  1. Trường hợp xe không có Hợp đồng ủy quyền hoặc Hợp đồng mua bán:

Theo TT 12/2013/TT-BCA sau khi làm đến bước đăng ký sang tên xe không phải mất 2 ngày như trên mà mất 30 ngày để xác minh nguồn gốc xe. Cơ quan đăng ký cấp tạm giấy hẹn có giá trị được sử dụng xe trong vòng 30 ngày chờ đợi đó. Đợi được xong bước này rồi thì lại bình thường các bước tiếp theo.

Cách nhận biết xe đã bị tua ngược công tơ mét

Đi mua xe cũ, điều mà mọi người lo lắng không chỉ là xe bị tại nạn, bị ngập nước hay thủy kích mà còn lo lắng việc đồng hồ công tơ mét đã được điều chỉnh lại. Vì sao người ta lại làm thế? Đơn giản là để "tạo lòng tin" cho người mua là xe ít sử dụng để đẩy giá bán lên cao.

Xe ô tô cũ

Cùng Mua Bán Nhanh chọn mua xe ô tô cũ chất lượng cho nhà bạn

Hầu như tất cả các dòng xe hiện nay đều có thể tua lại đồng hồ công tơ mét. Hiện nay, việc tua lại đồng hồ công tơ mét được thực hiện khá dễ dàng với chi phí thấp và hầu như ở tất cả các dòng xe. Vậy làm cách nào để nhận biết được điều đó? Qua tham khảo của em thì việc này khá khó khăn. Ngoài việc xem xét xe thật kỹ còn cần người có kinh nghiệm, thợ kỹ thuật đi xem xe. Dưới đây là một số kinh nghiệm để xem xét xe có bị tua lại đồng hồ không khi có nghi ngờ:

- Thời gian mua xe của chủ cũ (dựa vào thời gian mua xe có thể ước lượng Km đi được hằng năm).

- Mục đích sử dụng xe của chủ cũ (xe gia đình, xe công ty, xe dịch vụ...).

- Gia cảnh của chủ cũ  cái này cafe, nhậu nhét nói chuyện, tra hỏi xem (quãng đường đi làm, đi về quê, đi chơi xe, và nghề nghiệp của chủ cũ nữa....).

- Lịch sử bảo hành, bảo dưỡng của xe.

- Các chi tiết, phụ tùng xe đã được thay mới (lốp xe, đĩa phanh...). 

>> Xem thêm: Thủ tục giấy tờ cần biết khi mua ô tô cũ

Tham khảo giá bán xe ô tô cũ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Đăng tin mua bán xe ô tô cũ nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Để xem thêm các tin mới nhất về mua bán xe ô tô, hãy xem ngay: Ô tô cũ

You can share this post!