news-details
Tư vấn chọn mua

Bí quyết đăng tin rao vặt Đà Lạt bán hàng hiệu quả

Trong chiến lược kinh doanh trực tuyến – marketing online, thông điệp quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng xác định tỷ lệ người xem. VD: đối với email marketing thì tựa email là quan trọng, đối với banner quảng cáo thì thông điệp trên banner là rất quan trọng, còn đối với đăng tin rao vặt, đăng tin bán hàng, thông tin chính xác về sản phẩm, ảnh chụp thực tế của sản phẩm mới là điều mà người mua muốn biết.

Cách viết quảng cáo, viết quảng cáo hay, ấn tượng, hấp dẫn

Thông điệp quảng cáo của bạn hay và thu hút người xem thì mới mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự, và khách hàng tiềm năng tìm đến bạn nhiều hơn .

Dưới đây là những chia sẽ để bạn viết 1 bài quảng cáo và cách viết hiệu quả, hấp dẫn:

Cách viết quảng cáo:

Hãy bắt đầu với những vấn đề cơ bản nhưng đầy hiệu quả dưới đây, nếu bạn nghiên cứu và trình bày được như dưới đây chúng tôi tin chắc quảng cáo của bạn thực sự hiệu quả và thu hút người xem.

  • Nêu ra vấn đề, và giới thiệu giải pháp (viết mở bài)
  • Đưa ra ví dụ cụ thể về vấn đề – giải pháp này
  • Liệt kê lợi ích (dùng gạch đầu dòng để liệt kê)
  • Có những lời chứng thực từ người đã mua, đã dùng sản phẩm, dịch vụ. Nếu những lời này từ những người nổi tiếng, có địa vị thì càng tốt
  • So sánh (trước/sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ), nêu ra lý do nên mua. Tạo ra mong muốn mua ở người xem thông điệp
  • Chỉ dẫn rõ ràng, đơn giản về cách thức mua
  • Tạo lòng tin bằng cách viết đúng sự thật, không thổi phồng về sản phẩm và dịch vụ.

Viết quảng cáo hay, ấn tượng, thu hút người xem

  1. Tạo ra tiêu đề hấp dẫn

– Chắc các bạn cũng biết ở các trang báo mỗi lần có scandar hoặc sự kiện gì đó, thì các phóng viên thường tạo ra các tiêu đề giật gân, kinh hãi, dùng những từ ngữ cô động nhất, như vậy thu hút rất nhiều người đọc, bạn cũng có thể làm tương tự như vậy.

– Tiêu đề bài viết của bạn có thể gây ấn tượng với người đọc về nội dung bài viết đó. Nếu bạn có 1 tiêu đề hay, bạn sẽ khuyến khích khách cảm nhận cần phải click và đọc nội dung mà bạn đưa ra. Ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải nghiên cứu chọn lựa tiêu đề hấp dẫn.

– Mục đích chính của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc. Chính vì thế, tiêu đề của bạn phải đạt được mục đích này và tập trung vào các khách hàng tiềm năng, cái mà khách hàng này muốn gì? Họ cần gì? Họ thích gì và không thích gì?

VD: Tiêu đề bình thường: Bán tranh thêu Đà Lạt. Tiêu đề gây chú ý: Bán tranh thêu thủ công Đà Lạt

  1. Nhấn mạnh câu đầu tiên của quảng cáo – sáng tạo nội dung mở đầu

Nếu như trong tiêu đề, bạn đã hứa hẹn một phương thức kiếm tiền mới rất hiệu quả thì câu đầu tiên của quảng cáo phải hướng tới đề tài này, thôi thúc khách hàng quan tâm hơn nữa đến phương thức kiếm tiền trên.

Đây được xem như lời mở đầu các bạn có thể viết những nội dung đáng quan tâm hoặc sáng tạo nên những nội dung đặc biệt để thu hút, sử dụng những trích dẫn nào đó hay, giống như bạn đã từng viết phần mở bài cho bài văn ngày xưa vậy.

  1. Cho độc giả cần hiểu được bản chất của quảng cáo

Nói một cách khác, đoạn đầu tiên phải là nội dung cô đọng của cả bài quảng cáo. Bạn chỉ cần học cách rút gọn lại “câu chuyện” về hàng hoá hay dịch vụ thành một đoạn văn chỉ dài vài dòng. Vậy thì ở những đoạn sau, chúng ta sẽ viết gì đây? Còn gì hơn nữa ngoài chính sản phẩm được quảng cáo, nhưng sẽ chi tiết cụ thể hơn.

  1. Hãy chi tiết hoá, đừng đưa ra những thông tin chung chung

Bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo. Đừng nói “Tranh thêu Đà Lạt giá rẻ” mà hãy nói “Tranh thêu tay thủ công mỹ nghệ Đà Lạt, hàng thêu tay từ nghệ nhân”

Thông tin chi tiết khiến cho quảng cáo của bạn giống như thật. Khi bạn nói chung chung, khách hàng tiềm năng của bạn có thể nghĩ “Tranh thêu gì mà rẻ cho được” và thông tin chính xác trong quảng cáo của bạn sẽ khiến các khách hàng nghĩ: “Hàng thêu tay từ nghệ nhân Đà Lạt chắc chắn đẹp và đáng tiền, mình xem thử tin đăng này thế nào”.

Bạn nhớ đừng bỏ qua chi tiết sau: sự chi tiết hoá luôn luôn có sức thuyết phục hơn những câu từ chung chung. Hãy đọc kỹ bài quảng cáo của mình và hãy chi tiết hoá nó!

  1. Hãy sử dụng những thông tin về chính bản thân mình

Bạn là người cao tuổi? Là thanh niên? Bạn bị khuyết tật? Khi còn ở ghế nhà trường, bạn chuyên bỏ học? Bạn chỉ mới học hết lớp 8? Hãy đừng ngần ngại sử dụng những thông tin về bản thân trong quảng cáo của mình.

Bạn hãy tìm một điều gì đó khác người ở bạn và hãy sử dụng nó khi viết quảng cáo. Hãy cứ để mọi người biết được con người thực của bạn, như thế họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào bạn và không phải chính niềm tin kích thích chúng ta mua hàng hay sao?

  1. Hãy chú trọng đến lợi ích chứ không phải là những đặc điểm khác biệt của sản phẩm

Bạn cần phải tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại chứ không phải là những đặc tính của nó. Nếu bạn nghĩ rằng, lợi ích và đặc tính là một thì bạn đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng đó.

Đặc tính của sản phẩm của bạn, đó là chất liệu làm ra sản phẩm, phương thức thanh toán… Lợi ích – đó là những gì mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng.

Lợi ích chính là “Khách hàng sẽ tặng tranh thêu cho những ai?”, “Loại tranh gì sẽ được dùng làm quà tặng nhiều nhất?”, “Kích thước tranh đem tặng thường là bao nhiêu?”. Bạn cần phải viết những quảng cáo hướng đến người tiêu dùng, chứ không phải hướng đến sản phẩm, vì sự lựa chọn đối tượng của bạn sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo.

  1. Hãy sử dụng những lời giới thiệu hoặc những nhận xét tích cực

Dù cho lời lẽ quảng cáo của bạn có thuyết phục đến mức nào đi chăng nữa thì đa số đám đông vẫn không tin ngay nội dung của nó. Vì thế, hãy cho họ một thời gian để họ có thể tin tưởng bạn. Nhưng để không mất đi thời giờ quý báu của mình, hãy sử dụng trong quảng cáo những ý kiến nhận xét tốt về hàng hoá hoặc dịch vụ.

  1. Nhấn mạnh sự chú ý của người tiêu dùng vào bảo hàn

Bảo hành sẽ góp phần tăng doanh thu bán hàng. Nếu như sản phẩm của bạn có bảo hành, hãy nhấn mạnh điều này để nó đập ngay vào mắt khách hàng. Đây chính là sự kích thích rất lớn đối với người tiêu dùng, giúp họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, thậm chí là chống đối để mua hàng. Doanh thu thu được từ bán hàng thường nhiều hơn rất nhiều để bù đắp chi phí dành cho bảo hành hoặc các chi phí khác liên quan đến quá trình này.

  1. Đơn giản hoá quy trình đặt mua hàng

Hãy đơn giản hóa các hình thức đặt hàng và phương thức thanh toán, và đưa ra các chỉ dẫn cụ thể về đặt hàng và thanh toán nếu cần thiết.

5 mẹo thu hút khách hàng cho gian hàng trực tuyến

  1. Đầu tư tài chính cho trang website

Công việc đầu tiên khi bước vào môi trường online đó chính là dựng cho doanh nghiệp một website ban hang truc tuyen thật đẹp. Thẩm mỹ là rất quan trọng bởi vì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trước một trang web đẹp. Vì với sản phẩm bạn đang bán cũng có vô vàn cửa hàng trực tuyến khác vì thế khách hàng sẽ lựa chọn cửa hàng trưc tuyến thu hút họ nhất từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoài ra website của bạn phải được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên nền tảng di động. Sở dĩ vậy vì sử dụng điện thoại thông minh giúp người tiêu dùng truy cập internet và mua sắm từ bất cứ địa điểm nào. Hơn 30% người Việt sử dụng điện thoại thông minh, rất nhiều trong số đó mua sắm qua di động.

  1. Tích cực tham gia Social Media

Bạn có muốn quảng cáo miễn phí và sản phẩm chất lượng của mình được lan truyền hãy sử dụng kênh Social media. Social media sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn, lan truyền xa hơn. Bí quyết thành công của social media chính là cung cấp thông tin thật nổi bật và thú vị để thu hút khách hàng cũng như tạo được sự kết nối thân thiết với khách hàng. Sau đây là một số chú ý:

- Hãy ưu tiên khách hàng: Khách hàng là thượng đế, hãy giải quyết thắc mắc hay những sự cố khách hàng đang gặp phải khi sử dụng sản phẩm của bạn thay vì quảng cáo bản thân quá mức.

- Với các kênh mạng xã hội như: Facebook, Instagram hoặc Pinterest... tốt nhất là bạn nên đăng tải trạng thái mỗi ngày ít nhất một lần, điều đó khiến khách hàng không thể quên bạn.

- Tham gia vào bình luận: Để tỏ sự quan tâm tới khách hàng, bạn nên dành thời gian hỏi thăm khách hàng, trả lời những bình luận.

Và nhớ những chia sẻ của bạn có đính kèm ảnh để tăng lượt theo dõi cho tin đăng rao vặt, tin đăng bán hàng của bạn.

  1. Chăm sóc khách hàng

Bạn có quảng cáo rầm rộ đến mấy nhưng sản phẩm của bạn không chất lượng thì cũng không thể thu hút khách hàng được. Hãy nhớ là không có một chương trình quảng cáo nào hiệu quả hơn trừ khi chúng xuất phát từ những khách hàng hài lòng.

Đối với những mặt hàng đã chuẩn hóa, việc chăm sóc khách hàng càng ngày càng quan trọng. Xu hướng tham gia vào những câu chuyện tiêu cực mạnh gấp đôi so với câu chuyện tích cực.

Do đó bạn phải thân thiện nhiệt tình giúp đỡ khách hàng. Bạn sẽ không thể tượng tượng được sức mạnh của truyền miệng đâu.

  1. Khuyến mãi

Tất cả khách hàng đều thích khuyến mãi. Một mặt, hoạt động này giúp bạn có nhiều lý do hơn để tăng thêm sự hiện diện của mình trên social media, mặt khác giúp sản phẩm trực tuyến của bạn bán cạnh tranh hơn.

Tuy vậy, việc lạm dụng khuyến mại khiến lợi nhuận biên của bạn càng ngày càng mỏng đi. Có một cách đó là hãy áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có thể đảm đương được chính sách này.

Một cách khác là bạn hãy đăng tải những nội dung miễn phí lên trang web. Ví dụ hướng dẫn khách hàng của bạn tập những mũi thêu cơ bản, cách thêu đơn giản cho một chiếc khăn tay hoặc cách bảo quản tranh thêu, giữ gìn tranh luôn mới,...

  1. Gửi email marketing

Cuối cùng đó là gửi email phục vụ hoạt động marketing. Đây là một phương pháp không tốn chi phí mà hiệu quả trọng việc thu hút khách hàng cũng như duy trì khách hàng.

Khi nào thì nên gửi Email:

- Gửi email khi bạn có sản phẩm mới.

- Gửi email thông báo về chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng.

- Gửi email cho những khách hàng ít ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn với một thư thông báo khuyến mãi cho họ.

Như vậy, không cần một ngân sách lớn, bạn cũng có thể thu hút được khách hàng. Để thành công trong online đòi hỏi bạn phải sáng tạo và biết được kênh nào tham gia thì hợp lý đối với sản phẩm dịch vụ của bạn từ đó phát triển dịch vụ của mình.

Tranh thêu tay thủ công mỹ nghệ Đà Lạt, hàng thêu tay từ nghệ nhân - vật phẩm nhận được nhu cầu tìm mua từ khách hàng trên cả nước

Khi đến Đà Lạt tất cả du khách đều không thể bỏ qua quà lưu niệm tại Đà Lạt. Những món quà lưu niệm thể hiện đặc trưng của thành phố được ưu ái gọi với cái tên thành phố hoa. Món quà lưu niệm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt đó là tranh thêu XQ.

Tranh thêu XQ là một món quà lưu niệm ý nghĩa, đậm đà tình nghĩa quê hương được khách du lịch yêu thích, đặc biệt là du khách quốc tế khi có dịp đến Việt Nam tham quan du lịch. Những bức tranh được thêu trên nền vải lụa như khúc nhạc hòa tấu giữa thơ, họa và kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đến với Đà Lạt mộng mơ và chọn lấy một bức tranh thêu tay XQ quả là điều rất thú vị.

Chính vì lí đo đó mà tranh thêu XQ là sản phẩm rất được cư dân mạng đăng tin rao bán trên các diễn đàn lớn, trang web rao vặt Đà Lạt.

Rao vặt miễn phí tại Đà Lạt ở đâu?

Đăng tin rao vặt miễn phí tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Bí quyết đăng tin rao vặt Đà Lạt bán hàng hiệu quả

Nguồn: http://camnangmuabannhanh.com/bi-quyet-dang-tin-rao-vat-da-lat-ban-hang-hieu-qua/76

You can share this post!