news-details
Chọn mua ô tô

Bán xe ô tô cũ Đà Nẵng

Cùng Mua Bán Nhanh Ô Tô chọn mua một chiếc xe ôtô cũ tại Đà Nẵng qua hướng dẫn cơ bản qua video ngắn sau.

5 bí quyết để bán xe ô tô cũ Đà Nẵng được giá cao

  1. Tìm hiểu giá các xe tương tự

Thông thường, cách tìm hiểu giá phổ biến nhất là tham khảo các Website chuyên về báo giá ô tô như MuaBanNhanh.com, các diễn đàn về xe ô tô để biết được giá hiện tại của chiếc xe bạn muốn bán là bao nhiêu. Từ những thông tin tìm hiểu được, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc định giá chiếc xe ô tô của bạn, căn cứ vào các yếu tố như số năm đã qua sử dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nội thất và ngoại thất, động cơ và các trang thiết bị kèm theo...

Từ đó, bạn sẽ có được một khoảng giá dự tính cho chiếc xe cần bán là bao nhiêu. Sau cùng, bạn nên xác lập một mức giá tối thiểu có thể mà bạn sẽ đồng ý bán xe. 

  1. Tập trung vào những điểm nổi bật của chiếc xe

Nên tìm hiểu, và chỉ ra được vài điểm nổi bật của xe mình. Đặt mình vào vai trò của người mua xe, thì chiếc xe phải có một ưu điểm nào đó hấp dẫn để thuyết phục chính bạn. Có thể đó là sức mạnh động cơ, là khả năng tiết kiệm nhiên liệu; mới sử dụng thời gian ngắn và cũng có thể là ở vẻ ngoài đẹp mắt...

  1. Viết lời "rao" bán thật hấp dẫn

Để thu hút người đọc - Những người có nhu cầu mua xe, bạn phải viết mẩu quảng cáo sao cho thật dễ đọc, hấp dẫn và bắt mắt. Nội dung quảng cáo thật cô đọng nhưng cũng phải chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết nhất về xe như tên xe, thương hiệu, năm sản xuất, đặc tính nổi bật, giá... và bạn cũng đừng quên nêu bật được các ưu điểm của chiếc xe mình đang sở hữu. Nên tránh những lời rao chung chung, sáo mòn như "xe nữ sử dụng", "bánh dự phòng chưa chạm đất"...

  1. Chụp vài tấm ảnh đẹp nhất về ô tô

Những tấm hình đẹp giúp khách hàng biết được xe của bạn có đúng là chiếc ô tô họ đang cần hay không. Điều này cũng giúp bạn tránh khỏi những phiền hà từ những người không biết rõ về xe của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng tin vào lời chào bán xe ô tô của bạn nếu những nội dung đó thể hiện qua hình ảnh mà bạn đăng kèm theo.

Kinh nghiệm là bạn nên chụp những tấm hình có liên quan đến các bộ phận của xe mà bạn muốn nhấn mạnh đến, ví dụ như ảnh nội thất, ảnh ngoại thất, ảnh động cơ, ảnh bảng điều khiển... Đây là bí quyết để bán ô tô cũ Đà Nẵng được giá cao rất quan trọng.

  1. Chia sẻ thêm thông tin về chiếc xe

Tâm lý chung của người tiêu dùng khi mua xe ô tô cũ Đà Nẵng là muốn biết càng nhiều thông tin về chiếc xe càng tốt và lý do vì sao mà bạn lại muốn bán xe? Vậy nên, tốt nhất là bạn lên nêu rõ được thông tin lịch sử của chiếc xe khi mình còn sử dụng nó. Người xem sẽ quan tâm hơn nếu họ đọc được một "câu chuyện" chứ không đơn thuần chỉ là một mẩu rao bán xe.

6 thói quen để giữ giá khi bán xe ô tô

  1. Thường xuyên vệ sinh xe

Khi mua xe, tất nhiên người mua luôn quan tâm tới góc độ thẩm mĩ, hãy luôn giữ xe bạn được vệ sinh sạch sẽ nhất là đi vào những ngày trời mưa hay khi đi những đoạn đường bùn đất, cùng với đó giữ nội thất xe bạn luôn được gọn gàng, không có mùi hôi, bám bụi.

  1. Bảo trì bảo dưỡng đúng hạn

Hãy đưa xe bạn tới các Gara, xưởng bảo hành để thay dầu và kiểm tra định kì. Thay thế những bộ phận hỏng, không thể sử dụng được nữa và luôn giữ con xe bạn vận hành một cách tốt nhất.

  1. Bơm lốp xe đúng cách

Khi mua lại xe, dấu hiệu để người mua có thể nhận biết chiếc xe còn mới hay không, hay bạn thực sự có chăm sóc đúng cách xe của mình hay không đó là chiếc lốp xe của bạn còn sử dụng được nữa không, hãy luôn giữ chung được bơm căng đúng cách, để xe của bạn được vận hành một cách tốt nhất.

  1. Phanh đúng cách

Như chúng ta đã biết, khi phanh đột ngột sẽ làm cho hệ thống phanh nhanh xuống cấp và động cơ nhanh hư rất nhiều qua đó giá trị xe của bạn cũng giảm xuống. Cách tốt nhất để bảo vệ hệ thống phanh của bạn là lái xe cẩn thận nhất có thể, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu hoặc khung đường khó đi.

  1. Không nên độ nhiều

Khi bạn đi trên đường, bạn sẽ rất thích thú khi nhìn thấy những chiếc xe với màu sơn lạ, những đồ chơi trang bị khắp xe, nó là đam mê là sở thích của chủ xe. Tuy nhiên việc thay đổi quá nhiều chi tiết trên chiếc xe có thể làm giảm giá trị của chiếc xe đi rất nhiều. Những xe có màu trung tính như trắng, bạc luôn là những chiếc xe hấp dẫn người mua hơn là những chiếc xe sặc sỡ.

  1. Giữ hóa đơn và các giấy tờ liên quan

Khi bạn đi bảo trì, bảo dưỡng hãy giữ những hóa đơn liên quan lại, người mua xe luôn có mong muốn mua những chiếc xe thường xuyên được chăm sóc cẩn thận, thông qua hóa đơn những lần bảo trì bảo dưỡng, họ có thể kiểm chứng điều đó.

Nếu bạn có ý định bán những chiếc xe của mình trong tương lai, hãy tập duy trì những thói quen này, vì nó sẽ giúp bạn nâng cao giá trị xe mình khi bán lại.

Xe ôtô cũ

4 bí quyết và sai lầm khi chăm sóc xe ô tô

Trước bạt ngàn thông tin về cách chăm sóc xe, có lẽ cách tốt nhất là nghe theo lời khuyên của nhà sản xuất xe, hoặc các tổ chức đánh giá độc lập, có uy tín.

Dưới đây là 4 lời khuyên của một chuyên gia thử xe thuộc tạp chí xếp hạng tiêu dùng Consumer Reports của Mỹ và người phát ngôn của Tổ chức an toàn giao thông Mỹ AAA.

1. Bí quyết: Làm nóng máy trước khi khởi hành

Một số người cho rằng ô tô sẽ bền hơn nếu trong quá trình sử dụng, bạn cho xe nổ không tải để làm nóng máy trước khi khởi hành. Điều đó liệu có đúng?

Đúng là động cơ sẽ bền hơn nếu xe khởi hành khi đã nóng máy. Dầu loãng hơn và sẽ chỉ mất rất ít thời gian để dầu chảy đến tất cả các bộ phận cần được bôi trơn của động cơ. Tuy nhiên, nếu để động cơ nổ không tải thì chẳng ích gì mà chỉ tốn xăng.

Cách tốt nhất là lái xe chạy chầm chậm một vài vòng cho nóng máy. Mỗi ang chỉ cần vài phút như vậy là đủ cho động cơ, và cả cho hệ thống phanh – lưu ý không phanh đột ngột mà mớm từ từ để nhiệt độ ở hệ thống phanh nóng dần lên.

2. Bí quyết: Thay nước làm mát

Một số người không bao giờ quan tâm đến việc thay nước làm mát động cơ, trong khi một số khác lại thay nước làm mát quá thường xuyên.

Lời khuyên của chuyên gia của Consumer Reports là bạn nên thay nước làm mát cho xe khoảng 4 năm/lần. Một lưu ý nữa là nên dùng nước làm mát đã qua xử lý, pha chế, chứ không nên dùng nước máy vì trong nước máy có một số khoáng chất có thể gây trục trặc cho động cơ.

Trong trường hợp bạn sử dụng loại nước làm mát mà nhà sản xuất hướng dẫn là phải pha loãng trước khi sử dụng thì hãy dùng nước cất và không nên pha với lượng nước thấp hơn khuyến nghị của nhà sản xuất.

Chất làm mát sẽ cho hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng với một lượng nước vừa đủ, không quá nhiều hay quá ít

Thời gian giữa mỗi lần thay nước làm mát ngăn hay dài tùy thuộc vào điều kiện khí hậu nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý là nên thay nước làm mát một cách đều đặn.

3. Bí quyết: Thay dầu đúng hạn

Nhiều người vẫn cho rằng nên thay dầu nhờn cho xe 3 tháng/lần, hoặc 5.000km/lần. Tất nhiên là chẳng hại gì cho xe nếu bạn thay dầu thường xuyên, nhưng chuyên gia của Consumer Reports cho rằng như vậy là lãng phí một cách không cần thiết.

Thay vì tiến hành thay dầu xe tùy hứng theo quan điểm cá nhân, hãy đọc cuốn hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, thời gian có thay dầu có thể lâu hơn 3 tháng hoặc 5.000km. Nhiều xe thậm chí có thể chạy trong 6 tháng hoặc 10.000 km mới cần thay dầu.

Nhiều nhà sản xuất dầu nhờn còn khẳng định rằng sản phẩm dầu tổng hợp của họ có thể sử dụng lâu hơn, đôi khi lên đến 16.000km. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên thay dầu đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất xe.

4. Sai lầm: “Không có thiết bị đo áp suất lốp”

Nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp và không nên chỉ ước lượng bằng mắt mà nên có thiết bị đo chính xác. Nếu bạn có một chiếc xe đời mới, có thể đã có hệ thống kiểm soát áp suất lốp ngay trong xe, và khi áp suất quá thấp, đèn cảnh báo sẽ chớp sáng trên táp-lô để nhắc nhở.

Tuy nhiên, có một thực tế là trong hầu hết các trường hợp, khi đèn cảnh báo chớp sáng thì cũng là lúc áp suất lốp đã thấp hơn mức mà lẽ ra bạn không nên để xảy ra.

Một lưu ý là nên kiểm tra áp suất lốp trước khi bắt đầu hành trình, tức là lúc nhiệt độ lốp thấp nhất, cho kết quả chính xác nhất. Mức áp suất chuẩn được in ngay trên lốp hoặc ở tấm kim loại bên trong cánh cửa bên ghế lái.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình mua bán xe ô tô cũ cũng như biết cách bảo dưỡng ô tô làm sao cho đúng cách.

Mua bán ô tô cũ uy tín ở đâu?

Mua bán ô tô cũ tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe ô tô cũ

Dù là xe cũ nhưng nếu chúng vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng và mức phí bạn cần bỏ ra, thì chắc hẳng đây vẫn là lựa chọn được nhiều người tin dùng; hãy thử tham khảo xem mức giá nào được nhiều người đồng tình nhất khi chi trả cho một chiếc xe ôtô cũ hiện nay.

Bạn sẽ chi bao nhiêu để tậu về cho mình một chiếc xe ôtô cũ?

 

You can share this post!