news-details
Chọn mua ô tô
Xe Toyota
Hãng xe

Bán xe Land Cruiser máy dầu

Đánh giá xe Land Cruiser

Giới thiệu chung

Toyota phát triển Land Cruiser vào những năm 50 của thế kỷ XX với hệ dẫn động 4 bánh và kiểu dáng ban đầu tương đói giống với mẫu xe Jeep. Trải qua 2 giai đoạn phát triển với kiểu dáng thân xe hoàn toàn khác nhau, đến nay thế hệ thứ 9 của Land Cruiser sở hữu kiểu dáng hầm hố, sang trọng và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ trước. Phiên bản Land Cruiser 2014 được Toyota phát triển dựa trên tinh túy của chiếc SUV hạng sang Lexus LX570 với những trang bị công nghệ hàng đầu, nội thất rộng rãi và sang trọng, các tính năng tự động kết hợp khối động cơ V8 thế hệ mới cực kỳ mạnh mẽ.

Ngoại thất

Toyota Land Cruiser 2014 vẫn mang đậm nét của một chiếc SUV cỡ lớn với logo Toyota ở phía đầu xe. Kích thước logo lớn mang đến ấn tượng mạnh ngay cái nhìn đầu tiên cho khách hàng. Bên cạnh những thiết kế đặc trưng của Toyota , Land Cruiser 2014 cũng được trang bị đèn LED chiếu sáng và lưới tản nhiệu kích thước lớn. Có thể thấy, mẫu SUV này không sở hữu nhiều đường nét sang chảnh như Land Rover hay Lexus LX570, nhưng khả năng vận hành vượt trội chinh phục địa hình phức tạp và những đường nét thiết kế mạnh mẽ của Land Cruiser thì không thể phủ nhận.

Đầu xe

Thiết kế đầu xe Toyota Land Cruiser 201​4 hầm hố

Thân xe

Đuôi xe

Nội thất

Nội thất Land Cruiser 2014 được xem như một triển lãm công nghệ

Thiết kế nội thất của Toyota Land Cruiser 2014 mặc dù không thể khiến khách hàng trầm trồ, xuýt xoa nhưng lại được đánh giá cao về mức độ hài hòa, phù hợp từ chất liệu cho đến đường nét trang trí. Cabin Toyota Land Cruiser 2014 được xem như một triển lãm công nghệ với một màn hình định vị ở phía trên khu vực bảng điều khiển trung tâm; thiết bị cập nhật thời tiết và hệ thống âm thanh. Những thiết bị công nghệ này giống như một lời khẳng định rằng chiếc Land Cruiser 2014 được thiết kế phù hợp với nhu cầu của người sử dụng chứ không chỉ là một chiếc xe thể thao địa hình chuyên dụng cho những chuyến đi chinh phục những miền đất xa xôi. Bên cạnh đó, , xe còn được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng tự động cùng một cửa sổ trời moonroof (nằm thiên về phía sau xe và được điều khiển thông qua hệ thống điện trên xe).

Hệ thống ghế ngồi

Hệ thống ghế ngồi được đánh giá rất tốt dù có vẻ chưa được phù hợp với khoảng không trong xe. Độ cao của ghế ngồi cho phép người ngồi dễ dàng quan sát phía trước mặc dù khoảng cách từ ghế xuống mặt sàn xe khá cao so với các xe khác. Đối với người lái xe có chiều cao khiêm tốn thì việc lên xuống xe sẽ có chút bất tiện, tuy nhiên khi đã ổn định vị trí thì người lái xe lại cảm thấy rất thoải mái.

Toyota đã bổ sung thêm cho Land Cruiser 2014 cơ chế trượt về phía trước hoặc phía sau vài inch cho hàng ghế thứ 2, để tạo sự thoải mái cho những người ngồi, tăng khoảng không gian để họ để chân. Nhưng khi nhắc đến hàng ghế thứ 3 chật chội của xe thì đây đúng là nhược điểm cố hữu của các mẫu Land Cruiser. Hàng ghế này được thiết kế để gập sang 2 phía thành xe thay vì gập xuống sàn và nó cũng khá tốn diện tích.

Bộ ghế da màu đen làm tăng vẻ sang trọng cho nội thất Land Cruiser 2014

Vô-lăng

Vô-lăng bọc da 4 chấu thể thao thích hợp các phím điều khiển chức năng

Bảng đồng hồ lái

Bảng tablo

Cửa xe

Cửa xe Toyota Land Cruiser 2014 khá chắc chắn

Khoang chứa đồ

Khoang chứa đồ khá rộng rãi và có thể dựng hàng ghế 3 khi cần vận chuyển đồ cồng kềnh

Các hộc chứa đồ tiện ích được bố khí khắp cabin Toyota Land Cruiser 2014

Tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí

Hệ thống nghe nhìn trên Land Cruiser 2014

Toyota trang bị cho Land Cruiser 2014 hệ thống giải trí DVD dành riêng cho người ngồi ghế sau, hỗ trợ Bluetooth, hệ thống dẫn đường Navigation system, HD radio, máy nghe nhạc CD và hệ thống Entune. Hệ thống này cho phép người dùng kết nối các ứng dụng điện thoại di động vào hệ thống âm thanh cao cấp của xe dù đó là ứng dụng trực tuyến (VD: Pandora audio) hoặc điều khiển bằng giọng nói để cập nhật Facebook.

Trang thiết bị an toàn

Có thể do doanh số bán xe chưa đạt mức cao nên chưa có tổ chức uy tín nào tiến hành thử nghiệm tai nạn với xe Land Cruiser. Mặc dù không xuất hiện trong danh sách xếp hạng các mẫu xe có mức độ an toàn cao do NHTSA (National Highway Transport Safety Adminstraion) và IIHS (Insurance Institue of Highway Safety) công bố, nhưng Land Cruiser vẫn sẽ khiến hành khách yên tâm nhờ loạt công nghệ bảo đảm an toàn mà xe được trang bị.

Diện tích các cửa kính của xe tương đối rộng, đây là ưu điểm trong tình huống cần quan sát để đậu xe vì chiều cao của xe cao hơn so với các xe khác. Cảm biến đậu xe đạt tiêu chuẩn có hỗ trợ thêm camera chiếu hậu và hệ thống định vị dẫn đường hiện đại.

Land Cruiser 2014 được trang bị sẵn một số tính năng an toàn bao gồm: 10 túi khí an toàn (có các túi khi 2 bên thành xe cho hàng ghế 2 và các túi khí ở khu vực gần đầu gối người ngồi ghế trước) cùng với tựa đầu chủ động nâng đỡ đầu của người ngồi, hệ thống kiểm soát mức độ ổn định của xe, màn hình hiển thị áp suất lốp và hệ thống điều chỉnh chống bó phanh khi xe chạy trên bề mặt đia hình khó đi.

Vận hành

Động cơ

Trải nghiệm lái Toyota Land Cruiser 2014: Khả năng off-road đáng nể

Toyota Land Cruiser 2014 sở hữu động cơ V8 5,7 lít sản sinh công suất 381 mã lực kết hợp với hộp số 6 cấp tự động và hệ thống truyền lực 4 bánh.

Trải nghiệm lái

Trọng lượng của xe khoảng 2,56 tấn, nặng chủ yếu là do kiểu khung body-on-frame. Nhưng đổi lại, xe có sức kéo đáng nể và xe vẫn vận hành khá êm khi lướt trên đường cao tốc. Nhờ hệ thống truyền động 4 bánh mạnh mẽ của xe mà Land Cruiser có thể chạy tốt mặc kể cả với trọng lượng 2,56 tấn, tuy nhiên khi chạy quá nhanh vô lăng sẽ có cảm giác tê nhẹ.

Bên cạnh đó, đối với một chiếc xe thể thao đa dụng cỡ lớn như Land Cruiser, hệ thống treo Kinetic hoạt động cực kỳ hiệu quả, giúp xe chạy êm cà giảm thiểu rung-lắc. Nó còn hỗ trợ cho các thanh chống trượt ở hai phía đầu - cuối xe khi xe chạy ở tốc độ cao, đặc biệt là ngay cả khi bạn vượt địa hình. Thậm chí, với hệ thống này, mức độ rung-lắc khi băng qua ổ gà hoặc xảy ra một va chạm của Land Cruiser cũng khá nhẹ. Cảm giác đó sẽ rất tuyệt đối với người ngồi trên xe và có thể họ sẽ quên mất rằng kiểu khung gầm của chiếc Land Cruiser vốn giống nền tảng của một chiếc xe tải nhỏ.

Đặc biệt, Land Cruiser còn chạy cực ổn trên đường bằng. Xe có thể bẻ lái góc 30 độ nhờ hệ thống truyền động bốn bánh kết hợp với khóa vi sai trung tâm có tác dụng có thể truyền 50-70 % lực mô-men quay đến 2 bánh sau tùy thuộc vào yêu cầu và tình trạng lực kéo của xe lúc đó. Hệ thống treo phía sau dày 9,5 inch giúp các bánh xe hoạt động nhịp nhàng trên mọi nẻo đường. Kết cấu khung xe body-on-frame cũng góp phần tăng khả năng vượt địa hình của xe, khiến xe vững chắc và mạnh mẽ hơn.

Khả năng kiểm soát cân bằng cũng được tích hợp vào xe để điều chỉnh phanh: hệ thống Hill Descent Control kiểm soát khi lao dốc giúp xe lao từ từ và đảm bảo xe không bị nghiêng; hệ thống Trailer Sway được dùng khi muốn giảm thiểu rung-lắc lúc xe kéo thêm vật khác; hệ thống Hill Start Assist thì lại có tác dụng hỗ trợ khi xe lên dốc. Ngoài ra, xe còn mới được bổ sung thê hệ thống kiểm soát CRAWL để dễ dàng điều khiển van bơm nhiên liệu và phanh xe với 5 mức thiết lập phù hợp cho từng loại địa hình khác nhau giúp xe có thể dễ dàng băng qua khu vực bùn lầy, đá sỏi, vùng cát hoặc đường tuyết. Cuối cùng, đó là hệ thống Off-road Turn Assist giúp điều chỉnh mô-men quay khiến phanh sau có thể được bóp chặt.

Khi xe vượt qua khu vực địa hình gồ ghề, chức năng Off-road của xe sẽ tăng lực tác động lên phanh, làm xe chạy ổn định hơn. Chức năng này còn có thêm khả năng kiểm soát lao dốc DAC (Downhill Assist Control), được thiết kế để khi xe xuống dốc, tốc độ của xe có thể từ từ giảm nếu như người lái xe không có dấu hiệu giảm ga hoặc dẫm phanh. Ngoài ra, chức năng HAC (Hill-start Assist Control) giúp xe có thể dừng lại ở khu vực trơn trượt hoặc bề mặt nghiêng của dốc, cũng như trợ lực cho hệ thống Off-road để xe có thể leo dốc dễ dàng.

Tiết kiệm nhiên liệu

Với thiết kế động cơ và kích thước xe lớn của Land Cruiser, Toyota không hề khẳng định đây là chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe là khoảng 1 lít/5,5km với đường nội đô, 1 lít/7,6km với đường cao tốc. Nhưng xe vẫn tiết kiệm hơn khoản g 0,4km/1 lítso với Lexus LX570.

Những khách hàng muốn sở hữu một chiếc SUV tiết kiệm nhiên liệu hơn có thể lựa chọn Mercedes-Bez GL350 Bluetec hoặc Cadillac Escalade hay Chevrolet Tahoe. Tuy nhiên, những mẫu xe này có thể nổi bật về mức độ tiết kiệm nhiên liệu nhưng về khả năng vượt địa hình thì hoàn toàn không thể so sánh được với Land Cruiser.

Tổng quát

Khả năng vượt địa hình của chiếc Land Cruiser rất đáng nể

Nếu xem xét về những tiêu chuẩn khi đánh giá dòng SUV thì giá đề xuất của Land Cruiser 2014 tương đối cao và khá tốn nhiên liệu. Nhiều năm qua, Land Cruiser vẫn gây được tiếng vang lớn khi thay đổi hoàn toàn từ một chiếc xe được thiết kế như xe Jeep thành một chiếc xe sang trọng, đủ khả năng cạnh tranh với các mẫu xe đa dụng cao cấp của Anh và Đức như hiện nay. Không chỉ nổi trội về khả năng vượt địa hình, xe còn gây ấn tượng mạnh về thiết kế ngoại hình . Trước đây, chiếc Land Cruiser là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi trên sa mạc, đi leo núi hoặc đi săn nhưng giờ đây thì chiếc xe này còn khá phù hợp để lái đến các trung tâm thương mại cao cấp hay đi về các vùng ngoại ô.

Khả năng vượt địa hình của chiếc Land Cruiser rất đáng nể. Xe có thể vượt qua hầu hết mọi loại địa hình. Nếu thiết kế của xe thu gọn hơn, chắc chắc mẫu xe này sẽ càng được chú ý hơn nữa.

Chọn mua xe ô tô máy xăng hay máy dầu?

  1. Công suất và khả năng tăng tốc

Nếu bạn đang cần một ô tô chuyên chở hàng hóa với trọng tải lớn trên các chuyến đi dài, hãy nghĩ ngay đến máy dầu có khả năng tăng tốc cao và sức kéo “siêu đẳng”. Bạn có thể yên tâm chạy xuyên suốt trên những tuyến đường dốc cao với chiếc xe này. Động cơ dầu tuy gia tốc thấp hơn nhưng lại có mô-men xoắn cao nên sức kéo lớn hơn gần 1,5 lần so với động cơ xăng. Ngay cả trong trường hợp bạn mua xe cũ cũng vẫn đảm bảo.

Chẳng hạn như, cùng một dòng xe Ford Everest nhưng phiên bản máy dầu lại có ưu điểm vận hành mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản máy xăng. Chính vì thế mà phiên bản máy xăng phải từ bỏ thị trường chỉ hơn 2 năm sau khi ra mắt.

Riêng động cơ xăng có công suất cao hơn nên khả năng tăng tốc vượt trội hơn, là lựa chọn hàng đầu đối với những dòng xe gọn, nhẹ.

  1. Tiếng ồn

Những ai đang tìm một mẫu xe ô tô tĩnh lặng, không muốn nghe tiếng ồn từ động cơ thì ô tô máy xăng sẽ là một lựa chọn hàng đầu. Máy xăng có độ êm vượt trội hơn hẳn máy dầu, điều này hiển nhiên nhận biết nếu bạn có một chút tinh ý. Trong việc mua xe người ta vẫn luôn lưu tâm đến độ ồn của động cơ, và đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng của một dòng xe.

Tuy nhiên, gần đây một số dòng xe ô tô máy dầu như GLK 220 CDI của Mercedes đang dần cải tiến bộ phận cách âm cho “bằng chị bằng em”, cũng là điều đáng suy ngẫm cho bạn.

  1. Nhiên liệu

Nhắc đến nhiên liệu chắc bạn cũng biết xe ô tô máy dầu ít tốn nhiên liệu hơn, tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại. Thêm vào đó, hiện nay giá dầu vẫn tương đối rẻ hơn xăng, sẽ làm vui các ông bố bà mẹ phải thường xuyên “thắt túi“ cho con ăn học. Mặc dù không nhiều tuy nhiên cũng giúp ích cho tài chính gia đình.

Về môi trường:

Chúng ta vẫn thường nghe xe ô tô máy xăng thân thiện hơn với môi trường. Tuy vẫn thải khói bụi ra môi trường nhưng máy xăng ít ô nhiễm hơn máy dầu. Chắc hẳn bạn cũng đã không ít lần chán ngấy với cảnh kẹt xe phải hít toàn mùi dầu do chiếc ô tô phía trước nhả ra. Dường như biết được lo ngại này máy dầu đã cho ra đời hệ thống nhiên liệu commond rail (đường dẫn chung) nên nhiên liệu được đốt cháy gần hết. Vì vậy xe máy dầu cũng dần trở nên thân thiện với môi trường.

  1. Độ bền

Nếu bạn tìm một chiếc xe không cần tải nặng sử dụng dưới 300.000km bạn nên chọn xe ô tô máy xăng, bởi độ bền của máy xăng chỉ bằng một nửa máy dầu. Chắc chắn bạn sẽ hoàn yên tâm với máy dầu, mặc dù phải tải nặng nhưng máy dầu lại rất “cừ”, đặc biệt là các chi tiết của động cơ có tuổi thọ và độ bền cao.

  1. Giá thành và chi phí bảo dưỡng

Một điều bạn phải cần biết là các chi phí sửa chữa và bảo dưỡng ô tô máy dầu luôn cao hơn máy xăng. Nhưng hãy nhớ là giá thành cao là do đã được trang bị thêm hệ thống cách âm. Hơn nữa nếu dùng ô tô máy dầu, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng vì giá dầu rẻ và tiết kiệm nhiên liệu hơn máy xăng.

Song cũng do làm việc dưới áp suất cao gần gấp đôi động cơ xăng nên khi động cơ dầu đã sử dụng lâu nếu bán ô tô cũ lại sẽ bị mất giá nhiều hơn so với máy xăng cũ nên nhiều người ít mua xe ô tô máy dầu cũ.

Sau khi đọc bài viết này, bạn có thể tích lũy thêm cho mình một ít kinh nghiệm trong việc mua bán xe ô tô. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin giá xe ô tô trên Chợ Tốt để có những lựa chọn sáng suốt nhất. Mong bạn sớm mua được chiếc ô tô của chính mình.

Nơi bán xe Land Cruiser máy dầu

Mua bán xe Land Cruiser máy dầu tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Bán xe Land Cruiser máy dầu

You can share this post!