news-details
Chăm sóc xe

3 phút kiểm tra lốp ôtô trước khi đi xa: nhớ đừng quên!

>> Video hướng dẫn kiểm tra áp suất lốp ôtô

Việc dành 3 phút kiểm tra lốp trước mỗi chuyến đi là rất cần thiết để đảm bảo cho mọi hành trình trọn vẹn và thoải mái nhất. Cụ thể:

  • 1 phút đầu tiên kiểm tra trực quan để phát hiện có điểm bất thường trên mỗi lốp hay không, đặc biệt như các chỗ phình, cắt…
  • Phút tiếp theo nên kiểm tra độ sâu của hoa lốp, vì quãng đường phanh trên đường ướt sẽ tăng khi độ sâu của hoa lốp giảm, đặc biệt với khí hậu nóng ẩm và nhiều sương mù như ở khu vực địa hình khó như Tây Bắc. Độ sâu của hoa lốp luôn phải lớn hơn 1.6mm.
  • Phút thứ 3 là kiểm tra áp suất lốp. Sau khi đi mức áp suất lốp, hãy so sánh với áp suất chỉ định cho lốp nằm trên miếng dán trên cửa xe phía người lái để điều chỉnh cho phù hợp.

Không chỉ kiểm tra 4 lốp chính, bạn cũng nên áp dụng quy trình 3 phút này cho lốp dự phòng.

Kiểm tra lốp ô tô

Theo các chuyên gia, tình trạng áp suất thấp hoặc cao đều làm cho quãng đường phanh dài hơn, và đôi khi sẽ khiến tài xế không có đủ thời gian phản ứng, nhất là trên cung đường đèo dốc liên tục với những đoạn cua tay áo hiểm trở, nhiều bùn đất và ẩm ướt. Hơn nữa, áp suất thấp cũng làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu.

Chẳng hạn, khi áp suất lốp nhỏ hơn áp suất chuẩn 30% thì tiêu thụ nhiên liệu tăng 15%, ngoài ra còn ảnh hưởng đến các hệ thống khác như động cơ, hệ thống treo…

Do đó việc điều chính áp suất lốp theo đúng chuẩn sẽ giúp bạn đỡ tốn tiền nhiên liệu và lái xe an toàn hơn.

You can share this post!