news-details
Mua ô tô trả góp

3 điều cần biết để tránh mất tiền oan khi mua xe ô tô trả góp

3 điều cần biết để tránh mất tiền oan khi mua xe ô tô trả góp

Với những kinh nghiệm khi mua xe ô tô trả góp được các bạn đọc giả chia sẻ bạn nên tham khảo để tránh mất tiền oan khi mua xe ô tô trả góp

"Với khoảng thu nhập 20 triệu một tháng hai vợ chồng tôi quyết định vay 400 triệu để mua một chiếc xe ô tô đời mới. Tôi được nhân viên tư vấn với các khoản lãi suất hấp dẫn như mua với lãi suất 7%/năm trong 3 năm, như vậy tính toán với khoản vay 400 tôi phải trả tiền gốc và cả lãi ở tháng cao nhất là 15 triệu đồng. Do mới đầu tôi không nghĩ mức lái suất ở những tháng sau lại tăng thêm dẫn đến tình trạng khó khăn về vấn đề tài chính như hiện nay". Anh Vũ chia sẻ.

Anh Xuân chia sẻ: "theo tôi được biết có một số công ty hiện nay họ thường mời khách hàng đến công chứng vào các giờ cao điểm 11giờ hoặc 16 giờ với những lợi dặn khách hàng nên đọc kỹ các điều khoản. Nhưng thường vào các giờ cao điểm trên khách hàng không có nhiều thời gian đọc hết các điều khoản này vì thời gian thì ít mà các điều khoản này bằng 10 trang giấy A4 mà chữ viết thì nhỏ, phần thì tin tưởng công ty, đại lý ngân hàng nên họ ký mà không đọc hết. Đến khi về nhà đọc lại họ mới "té ngửa" với những điều khoản bất lợi cho người mua".

Anh Mai chia sẻ: "Cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng với ngân hàng, đặc biệt chú ý phần lãi suất, thời gian thay đổi lãi và đặc biệt công thức tính lãi suất khi thay đổi, chú ý các loại thuế, phí mà ngân hàng đưa ra, để ý việc ngân hàng sẽ giải ngân theo giấy hẹn hay theo đăng ký gốc của xe.Cần tìm những ngân hàng có thế mạnh trong việc cho vay trả góp mua xe ôtô để thủ tục giải quyết chuyên nghiệp và nhanh gọn hơn, lãi suất ưu đãi hơn..."

Khi mua xe hơi ô tô trả góp bạn cần lưu ý những điểm dưới đây để tránh mất tiền oan cũng như gặp phải rắc rối về sau để đảm bảo lợi ích cho chính bản thân tham khảo qua bài viết “Đừng mất tiền oan khi mua ôtô trả góp” – theo Vietnamnet.

Lãi suất – Vấn đề quan trọng nhất

Khi mua ô tô trả góp, khách hàng phải xác định rõ là sẽ phải trả số tiền nhiều hơn giá trị ban đầu của chiếc xe, bởi mỗi tháng phải trả thêm một khoản lãi suất.

Hầu hết các ngân hàng thường cung cấp 2 gói tùy chọn lãi suất:

Lãi cố định trong suốt thời gian vay nhưng tiền lãi hàng tháng phải trả lại tính trên tổng số dư nợ ban đầu. Lãi suất này không chịu ảnh hưởng và biến động bởi điều chỉnh của ngân hàng. Tuy nhiên, trường hợp này người mua sẽ không được hưởng lợi nếu lãi suất thị trường giảm.

Lãi suất cố định ban đầu,  nhưng sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng một lần theo chính sách của từng ngân hàng. Đa phần ngân hàng hiện nay đang áp dụng mức lãi suất từ 12% đến 15% nhưng ngược lại, người mua xe sẽ chỉ cần trả một phần tiền cộng với phần lãi suất tính trên dư nợ thực tế.

Do đó, tùy vào giá trị của chiếc xe cộng với điều kiện tài chính của bản thân, khách hàng có thể lựa chọn mức vay, từ 10% cho tới 90% giá trị xe, đồng thời lựa chọn hình thứac vay thích hợp nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến khả năng trả nợ cũng như biến động của lãi suất.

>> Bạn nên xem ngay: Có Nên Mua Xe Ô Tô Trả Góp Không?

Chi phí và thủ tục

Thủ tục mua xe thường có 2 phần giấy tờ chính: Nhóm giấy tờ nhân thân và nhóm giấy tờ chứng minh tài chính.

Bên cạnh khoản phí mua xe, người mua còn phải cân nhắc các chi phí khác để thực sự sở hữu được chiếc xe. Các loại phí khác bao gồm: Phí đăng ký xe, chi phí thuế trước bạ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe, phí bảo hiểm với khoản vay ngân hàng cùng một số phí khác tùy theo quy định của ngân hàng cùng tổng giá trị xe.

Ngoài ra, người mua cũng cần quan tâm đến chi phí cho xe trong thời gian sử dụng như: phí bảo trì đường bộ, phí bảo dưỡng, phí trông gửi xe hàng tháng… để đảm bảo có đủ điều kiện tài chính chi trả nợ và lãi suất.

Tiếp theo là vấn đề bảo hiểm, bạn nên sử dụng gói bảo hiểm (công ty bảo hiểm) do ngân hàng ủy thác giới thiệu, vì khi xảy ra những rủi ro tai nạn việc làm thủ tục đối với ngân hàng và bảo hiểm đều được ưu tiên giải quyết hơn là ngân hàng lấy chiếc xe làm vật đảm bảo thì phải thúc giục bên bảo hiểm giải quyết nhanh các thủ tục.

>> Xem ngay taị: Kinh Nghiệm Mua Xe Ô Tô Trả Góp Bạn Cần Biết

Những vấn đề bạn cũng cần quan tâm khi mua xe ô tô trả góp

Ngoài ra, người mua ô tô trả góp còn gặp phải một số rắc rối như: Lãi suất lớn, số tiền phải trả ban đầu cao, thủ tục thẩm định kéo dài khiến thời gian nhận xe lâu, không được vay do không đủ điều kiện tài chính, chi phí mua bảo hiểm lớn.

3 điều cần biết để tránh mất tiền oan khi mua xe ô tô trả góp

Vì vậy, trước khi quyết định mua ô tô trả góp, bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng, chỉ vay trả góp khi nguồn thu nhập tài chính ổn định, cần tính toán số tiền chênh lệch, lãi suất trả góp, tuyệt đối không ký hợp đồng khi chưa rõ bất cứ điều khoản nào.Hãy là người mua hàng thông thái để không mất tiền oan vào những bẫy “ngọt ngào” mà chính các ngân hàng và đại lý đưa ra bạn nhé!

 

You can share this post!